<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บเทรดคริปโต Bitfinex จ่ายค่าธรรมเนียม 796 ล้านบาทเพื่อทำธุรกรรม Ethereum ธุรกรรมเดียว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อประมาณสี่ชั่วโมงที่แล้ว Bitfinex กระดานเทรด crypto เพิ่งจ่ายค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรมกว่า 23.7 ล้านดอลลาร์เพื่อส่ง Tether (USDT) จำนวน 100,000 ดอลลาร์ ไปยังกระเป๋าเงินของ Deversifi 

บันทึกการทำธุรกรรมของ Etherscan ได้ตรวจพบธุรกรรมจากกระเป๋าหลักแห่งหนึ่งของ Bitfinex ก่อนจะถูกส่งต่อและสิ้นสุดที่กระเป๋าเงินของ Deversifi ซึ่งเป็น non-custodial exchange ที่ออกจาก Bitfinex ตั้งแต่ปี 2019

“เมื่อเวลา 18:10 UTC+7 ในวันที่ 27 กันยายน มีการทำธุรกรรมฝากเงินโดยใช้กระเป๋าเงินดิจิทัลจากผู้ใช้หลักของ DeversiFi โดยมีค่าธรรมเนียมก๊าซที่สูงอย่างผิดปกติ” โฆษกของ DeversiFi กล่าว

“ขณะนี้ DeversiFi กำลังตรวจสอบสาเหตุเพื่อพิจารณาว่าสิ่งนี้เกิดขึ้นได้อย่างไรและจะแจ้งให้คุณทราบ ไม่มีเงินทุนของลูกค้าใน DeversiFi ที่มีความเสี่ยง และนี่เป็นปัญหาภายในสำหรับ DeversiFi กำลังดำเนินการแก้ไขและไม่ได้รับผลกระทบกับการดำเนินการอย่างแน่อนน” พวกเขากล่าวเสริม

ความผิดพลาดของธุรกรรมนี้เป็นอาจจะเป็นข้อผิดพลาดของของสัญญาที่ชาญฉลาดกับจำนวนเงินที่ส่งไปยังกระเป๋าเงินหนึ่งก่อนที่จะถูกส่งไปยังกระเป๋าเงินของ Deversifi ใช้ธุรกรรมประเภท EIP-1559 ซึ่งออกแบบมาเพื่อลดค่าธรรมเนียม Ethereum 

ธุรกรรมนี้รวมอยู่ในบล็อกที่ขุดโดยผู้ ขุด Ethereum ซึ่งติดอันดับหนึ่งในสิบอันดับแรกของนักขุดโดยบล็อกที่ขุดได้ในช่วงเจ็ดวันที่ผ่านมา

ทั้งนี้นี่อาจเป็นค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรม Ethereum ที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยจ่ายเป็นดอลลาร์ เหตุการณ์สำคัญ ก่อนหน้านี้รวมถึงธุรกรรมสองรายการที่เกิดขึ้นในเดือนมิถุนายน 2020 ซึ่งรวมค่าธรรมเนียมสูงถึง 5.2 ล้านดอลลาร์