<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักขุดใจดียอมคืน Ethereum จำนวน 7,626 ETH ให้กับเว็บเทรด Bitfinex หลังทำธุรกรรมผิดพลาด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ค่าธรรมเนียมมูลค่ามหาศาลได้ถูกส่งคืนโดยนักขุด Ethereum หลังเว็บเทรดระดับโลก Bitfinex ได้มีการทำธุรกรรมผิดพลาดเกิดขึ้นบนเว็บเทรดกระจายอำนาจ ‘DersiFi’

เมื่อวันที่ 27 กันยายนที่ผ่านมาพบว่ามีการทำธุรกรรม 1 รายการ ที่มีตัวเลขค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมบนเครือข่ายสูงเกินปกติ โดยทีมงานของ DeversiFi ได้พบเห็นการทำธุรกรรมที่มีค่าธรรมเนียมจำนวน 7,676 ETH หรือคิดเป็นมูลค่าประมาณ 23 ล้านดอลลาร์ อ้างอิงข้อมูลตาม Etherscan 

หลังจากที่มีการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า Bitfinex ได้มีทำธุรกรรมโอนเหรียญ USDT มูลค่า 1 แสนดอลลาร์บนเครือข่ายหลัก แต่กลับมีข้อผิดพลาดเกิดขึ้นส่งผลให้ธุรกรรมดังกล่าวถูก bridg ไปยังเชนของ Polygon ทั้งนี้บริษัทได้ให้มั่นใจกับผู้ใช้งานว่าเว็บเทรดจะไม่ได้รับผลกระทบใด ๆ และนี่เป็นธุรกรรมที่ผิดพลาดเท่านั้น

นักขุดใจดียอมคืนเงินทั้งหมด

นาย Paolo Ardoino หัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยีของ Bitfinex ได้ให้ความมั่นใจกับผู้ใช้งานว่า บริษัทจะรับผิดชอบความเสียหายที่เกิดขึ้นทั้งหมด หากทุกอย่างล้มเหลว

“ผู้ใช้งานจะไม่ได้รับผลกระทบใด ๆ จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น  Deversifi ยืนยันแล้วว่าพวกเขาจะแก้ไขปัญหานี้และในกรณีที่เลวร้ายที่สุด Bitfinex จะต้องควักเงินทุนของบริษัทเพื่อรับผิดชอบต่อปัญหาที่เกิดขึ้น แต่ผู้ใช้จะไม่ได้รับผลกระทบใด ๆ ”

โชคดีที่นักขุด Ethereum ตกลงยอมที่จะคืนเงินทั้งหมดที่ทาง Bitfinex ทำธุรกรรมผิดพลาดไปโดยไม่ได้ตั้งใจ โดยในวันนี้ DeversiFi เผยรายงานว่า นักขุดตกลงที่จะยอมคืน ETH ทั้งหมด พร้อมระบุเพิ่มเติมด้วยว่า รายละเอียดเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทั้งหมด กำลังจะมีการอัพเดทเพิ่มเติมในเร็ว ๆ นี้

“ขอบคุณนักขุดบล็อกหมายเลข 13307440 ที่ช่วยส่งคืน 7,626 ETH ทั้งหมดที่จ่ายเป็นค่าธรรมเนียมอย่างไม่ถูกต้องให้กับเรา”