<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Elon Musk กล่าวยกย่องหนูแฮมสเตอร์สุดเจ๋ง ! เทรด Dogecoin ได้กำไรมากกว่า Warren Buffett

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในวันนี้ประเด็นฮอตฮิตบนทวีตเตอร์จะเป็นเรื่องอะไรเลยไม่ได้นอกจาก หนูแฮมสเตอร์ที่สามารถเทรดคริปโตได้ด้วยตัวเอง มิหนำซ้ำยังเทรดได้กำไรเพิ่มขึ้นกว่า 20 เปอร์เซ็นต์ซะด้วย

หนูแฮมสเตอร์ตัวนี้ชื่อว่า ‘Mr. Goxx’ ซึ่งมีออฟฟิศเทรดคริปโตเป็นของตัวเอง ในกรงหนูแฮมสเตอร์ภายใต้ความช่วยเหลือของมนุษย์ที่ไม่ได้เปิดเผยว่าคือใครในเยอรมนี ชื่อของ Mr. Goxx ถูกตั้งตามชื่อเว็บเทรดคริปโตในตำนาน ก่อนที่มันจะถูกปิดตัวลงไปเมื่อ 10 ปีก่อน เนื่องจากถูกแฮกเกอร์ขโมย Bitcoin ในระบบไปขายเป็นจำนวนมาก จนถึงขั้นขึ้นโรงขึ้นศาลกันเลยทีเดียว

ทันทีที่ได้ทราบเรื่อง มหาเศรษฐีพันล้านอย่างนาย Elon musk ก็ไม่พลาดที่จะออกมาแสดงความคิดเห็นถึงเรื่องหนูตัวนี้ด้วยเช่นกัน โดยล่าสุดเขาโพสต์ทวีตตอบกลับบทความของ BBC ที่แชร์โดยนาย Billy Markus ผู้ร่วมก่อตั้ง Dogecoin

ว่า “หนูตัวนี้มี สกิลเทรดที่บ้าคลั่ง” 

เป็นที่น่าสนใจว่า Dogecoin ได้กลายเป็นหนึ่งเหรียญคริปโตที่เจ้าหนู Mr. Goxx ทำกำไรได้มากสุดอยู่ที่ 46% ในเดือนกันยายน คิดเป็นเปอร์เซ็นต์มากกว่า นักเทรดระดับตำนานอย่างนาย Warren Buffett รวมถึง S&P 500 หรือแม้แต่กองทุน Ark Invest ของนาง Cathie Wood สามารถทำได้เสียอีก 

เจ้าหนู Mr. Goxx เริ่มเข้าวงการเทรดเดอร์เมื่อช่วงเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ในช่วงแรกของเดือนกรกฎาคม หนูแฮมสเตอร์ตัวนี้ขาดทุนประมาณ 7 เปอร์เซ็นต์ ก่อนที่พอร์ตของเจ้าหนูจะเด้งกลับมีกำไรเพิ่มขึ้น 20 เปอร์เซ็นต์ หรือ 63 ยูโร (ประมาณ 2,500 บาท) เมื่อช่วงปลายสัปดาห์ก่อน 

สำหรับหลักการตัดสินใจซื้อเหรียญคริปโตของเจ้าหนู Mr. Goxx นั้น เจ้าของเผยว่า เขาได้สร้างอุปกรณ์วงล้อให้เจ้าหนูผู้นี้ใช้เลือกว่าจะซื้อขายคริปโตเหรียญไหน จากเหรียญคริปโตทั้งหมด 30 สกุลเงิืน โดยให้เจ้าหนูตัวนี้วิ่งไปบนวงล้อ จากนั้นเมื่อเจ้าหนู Mr. Goxx หยุดก็จะเป็นการเลือกเหรียญที่จะซื้อนั่นเอง ต่อจากนั้นเจ้าหนูก็จะเดินเข้าอุโมงค์ 2 อัน ที่มีป้ายเขียนระบุว่า “Buy” หรือ “Sell” และระบบจะทำการเทรดให้โดยอัตโนมัติตามอุโมงค์ที่เจ้าหนูตัวนี้วิ่งผ่าน

จนถึงปัจจุบันตัวตนที่แท้จริงของผู้ดูแลเจ้าหนูแฮมสเตอร์ตัวนี้ยังไม่ได้มีการเปิดเผยแต่อย่างใด