<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้สมัครวุฒิสภาสหรัฐฯ คนใหม่ เสนอสร้าง ‘Fort Nakamoto’ เพื่อเป็นคลังเก็บ Bitcoin ของประเทศ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Blake Masters COO ของบริษัท VC Thiel Capital และผู้ลงสมัครวุฒิสภาสหรัฐฯ คนใหม่ต้องการจัดตั้ง “Fort Nakamoto” ให้กลายเป็น “คลังเก็บ Bitcoin” ของประเทศที่เปรียบเสมือนกับ Fort Knox ของทองคำ

การเคลื่อนไหวนี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจากการปราบปรามคริปโตเคอเรนซี่ของจีนเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งได้นำไปสู่การล่มสลายครั้งใหญ่ของตลาดคริปโต

ทั้งนี้ Master ตั้งใจที่จะให้ Fort Nakamoto ตอบสนองต่อจุดยืนในการต่อต้านคริปโตของจีน

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าอุตสาหกรรม crypto โดยรวมของสหรัฐฯ จะยังไม่เป็นศัตรูต่อ crypto อย่างเปิดเผย แต่ประเทศก็ยังมีความไม่แน่นอนในหลาย ๆ ด้าน ยกตัวอย่างเช่น หน่วยงานกำกับดูแลที่ยังคงปฏิเสธที่จะให้ความชัดเจนในด้านกฎระเบียบเกี่ยวกับ crypto

เมื่อคำนึงถึงสิ่งนั้น Master จึงต้องหากลยุทธ์ใหม่ ๆ มาใช้ในการยืนหยัดต่อสู้ เพื่อแสดงให้เห็นถึงจุดยืนของเขาที่มีต่อ crypto

ปักกิ่งประกาศแบน crypto อีกครั้ง

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา หน่วยงานของจีนหลายแห่งได้ออกมารณรงค์ต่อต้าน Bitcoin และ Crypto ด้วยการประกาศสั่งห้ามกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับคริปโตทั้งหมด

โดยสำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า นี่ถือเป็นครั้งแรกที่ทั้ง 10 หน่วยงานของจีนได้มีการประสานงานร่วมกันในเรื่องนี้ :

“หน่วยงานทั้ง 10 แห่ง รวมถึงธนาคารกลาง หน่วยงานกำกับดูแลด้านการเงิน หลักทรัพย์ และกระดานแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ ต่างให้คำมั่นสัญญาว่าจะทำงานร่วมกันเพื่อขจัดกิจกรรมคริปโตที่ “ผิดกฎหมาย” นี่ถือเป็นครั้งแรกที่หน่วยงานกำกับดูแลในกรุงปักกิ่งได้ร่วมมือกันสั่งห้ามกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับสกุลเงินดิจิทัลทั้งหมดอย่างชัดเจน”

ยิ่งไปกว่านั้นบทความที่เผยแพร่โดย Sohu.com เมื่อช่วงวันจันทร์ยังแสดงให้เห็นว่าหน่วยงานได้รายงานการจับกุมนักขุด crypto มากกว่า 10,000 รายที่มองโกเลียใน หลังจากการประกาศ

จนถึงปัจจุบัน ทางการมองโกเลียในได้สั่งปิดเหมืองขุดคริปโตแล้วกว่า 45 แห่ง โดยพวกเขาอ้างว่า สิ่งนี้จะช่วยการประหยัดพลังงานไฟฟ้าได้ 6.58 พันล้านกิโลวัตต์-ชั่วโมงต่อปี ซึ่งเทียบเท่ากับการเผาไหม้ถ่านหินมากกว่า 2 ล้านตัน