<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักลงทุน Bitcoin สาย HODL ถือเหรียญมากกว่า 80% ของอุปทานทั้งหมด สิ่งนี้หมายถึงอะไร

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าปัจจุบyนนักลงทุน Bitcoin จะเริ่มถือครองเหรียญในระยะยาวมากขึ้น และแนวโน้มการเทขายของนักลงทุนที่ปกติมักจะเกิดในช่วงตลาดกระทิงนั้นก็ยังไม่ได้เกิดขึ้นเมื่อช่วงเร็ว ๆ นี้อีกด้วย บ่งชี้ให้เห็นว่านักลงทุนทั่วโลกต่างเลือกที่จะถือครองเหรียญของตนไว้ในระยะยาวโดยไม่ขาย

ข้อมูลจาก Glassnode ชี้ให้เห็นว่า จำนวนผู้ถือครองเหรียญ Bitcoin ในระยะยาวได้พุ่งทำลายสถิติแตะจุดสูงสุดเป็นประวัติการณ์ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยในขณะนี้อุปทานหมุนเวียนเหรียญ Bitcoin มากกว่า 80% ได้ถูกเก็บไว้ในระยะยาว และสิ่งนี้ดูเหมือนจะเกิดขึ้น ท่ามกลางการปรับฐานราคาในครั้งล่าสุด ที่ส่งผลทำให้ความเชื่อมั่นของตลาดได้เปลี่ยนเข้าสู่โหมดความ “กลัว” แต่ทว่านักลงทุนรายย่อยและนักลงทุนสถาบันต่างก็ใช้จังหวะนี้เป็นโอกาสในการ “เก็บของ” เพิ่มเติม

อุปทานระยะสั้นของ Bitcoin ร่วงแตะจุดต่ำสุดในรอบ 6 ปี

รายงานจาก Bitcoinist ชี้ให้เห็นว่าอุปทาน Bitcoin ได้ร่วงแตะจุดต่ำใหม่เป็นครั้งแรกในรอบ 6 ปี ในขณะที่จำนวน Bitcoin ที่ใช้งานในช่วงสามเดือนนั้นมีเพียงแค่ 16.6% ของอุปทานหมุนเวียนทั้งหมด ซึ่งเป็นระดับที่ไม่เคยเห็นตั้งแต่ปี 2015 สิ่งนี้บ่งชี้ให้เห็นถึงความเชื่อมั่นที่แข็งแกร่งในหมู่นักลงทุนที่ได้ทำการโอนย้ายเหรียญของพวกเขาไปเก็บไว้ในกระเป๋าส่วนตัวเพื่อถือครองไว้ในระยะยาว

อุปทานเหรียญที่ลดลงในระยะสั้นส่งผลโดยตรงต่อการเพิ่มขึ้นของนักลงทุนสาย HODL ทั่วทั้งตลาด โดยสถาบันวิจัย Arcane Research ตั้งข้อสังเกตว่า แม้แต่ในขณะที่ราคา Bitcoin เพิ่มขึ้นในระยะสั้น อุปทานหมุนเวียนของเหรียญก็ยังคงลดลงอย่างต่อเนื่อง 

ปกติแล้วอุปทานเหรียญที่ลดลงระยะสั้น มักจะนำไปสู่การเกิดวิกฤตอุปทาน เมื่อเวลาผ่านไป ซึ่งจะทำให้อุปทานเหรียญไม่เพียงพอต่อความต้องการของนักลงทุน และสิ่งนี้จะส่งผลทำให้ราคาของเหรียญปรับตัวเพิ่มขึ้นรุนแรง