<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

TikTok เตรียมก้าวเข้าสู่โลก NFT เปิดตัวคอลเลกชันใหม่ ‘TikTok Top Moments’

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

TikTok  แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียชื่อดังที่ทุกคนต้องรู้จัก ประกาศเตรียมก้าวเข้ามาสู่วงการ NFT ด้วยการเปิดตัวคอลเลกชั่น ‘TikTok Top Moments’ ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากเหล่าผู้นำเทรนด์บนแพลตฟอร์ม

TikTok เตรียมเปิดตัวคอลเลกชัน NFT ใหม่ในชื่อ ‘TikTok Top Moments’ ซึ่งออกแบบโดยครีเอเตอร์ชื่อดังของแพลตฟอร์ม ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากวิดีโอยอดนิยมที่เหล่าครีเอเตอร์ผู้มีชื่อเสียงสร้างขึ้น เช่น Lil Nas X,Rudy Willingham, Bella Poarch,Curtis Roach และ Brittany Broski เป็นต้น

การมาของ TikTok NFTs ในครั้งนี้จะช่วยเพิ่มโอกาสให้กับเหล่าครีเอเตอร์ในการสร้างโมเม้นที่ตราตรึงใจและยังได้รับรางวัลสำหรับวีดีโอที่พวกเขาสร้างอีกด้วย นอกจากนี้เหล่าบรรดาแฟน ๆ ของเหล่าครีเอเตอร์ก็สามารถเป็นเจ้าของโมเม้นดี ๆ เหล่านั้นได้อีกด้วย ทำให้บนแฟน ๆ และผู้ที่ชื่นชอบ TikTok สามารถมีส่วนร่วมในการสนับสนุนเหล่าครีเอเตอร์ที่พวกเขาชื่นชอบได้ และรายได้ส่วนใหญ่เหล่านั้นที่ถูกจะมอบให้กับครีเอเตอร์และศิลปิน NFT ที่เกี่ยวข้อง 

ทั้งนี้วิดีโอ TikTok แต่ละรายการในคอลเลกชันจะถูกจัดแสดงอยู่ที่ “Infinite Duets: Co-Creating on TikTok” ซึ่งเป็นพิพิธภัณฑ์ภาพเคลื่อนไหวที่แสดงผลงานของผู้สร้าง TikTok ในควีนส์ นิวยอร์ก โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม – 5 พฤศจิกายนนี้

โดย NFT ทั้งหมดของ TikTok จะถูกสร้างขึ้นบนเครือข่าย Ethereum และขับเคลื่อนโดย Immutable X ซึ่งเป็นโซลูชันการปรับขนาด Layer-2 เพื่อช่วยให้การ Mint และการซื้อขาย NFT สามารถทำได้โดยไม่เสียค่าธรรมเนียม

ดูเหมือนว่า TikTok จะเริ่มมีการปรับตัวเข้ากับเทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว เช่นเทคโนโลยีบล็อกเชนแล้ว 

อย่างไรก็ตามนี่ไม่ถือว่าเป็นครั้งแรกที่ทาง TikTok มีส่วนร่วมในพื้นที่ บล็อกเชน โดยก่อนหน้านี้ บริษัทได้ร่วมมือกับ Audius แพลตฟอร์มบล็อกเชนสตรีมมิ่ง เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ที่เรียกว่า TikTok Sounds เพื่อช่วยให้ผู้ใช้ Audius สามารถส่งออกเพลงที่สร้างบนโปรโตคอลและส่งออกไปยัง TikTok 

การเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ของ Tiktok ในครั้งนี้ อาจเป็นการปูทางให้กับบริษัทสื่อโซเซียลมีเดียด้านสื่อการบันเทิงอื่น ๆ ในการเดินตามรอยเท้าพวกเขาในการเข้ามามีส่วนร่วมในพื้นบล็อกเชนก็เป็นได้