<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Axie Infinity เตรียมเปิดตัวเว็บเทรดคริปโตแบบ Decentralized เป็นของตัวเอง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Axie Infinity หนึ่งในบริษัทสตาร์ทอัพเกมบนบล็อกเชนที่ได้รับความนิยมมากที่สุด เตรียมเปิดตัวเว็บเทรดคริปโตแบบ decentralized หรือ DEX เป็นของตัวเอง โดยมีจุดประสงค์เพื่อใช้เชื่อมต่อกับเกมที่พวกเขากำลังให้บริการอยู่ตอนนี้

ผลิตภัณฑ์ใหม่ดังกล่าวนี้ถูกประกาศเป็นครั้งแรกใน The Scoop podcast โดยมันจะช่วยอำนวยความสะดวกผู้เล่นเกม Axie Infinity ในการซื้อขายโทเค็น AXIE โดยเหรียญดังกล่าวจะทำให้ผู้ใช้ซื้อ, ขาย, และเพาะพันธุ์สิ่งมีชีวิตที่เรียกว่า “axies”

ก่อนหน้านี้โครงการเกมของ Axie Infinity ได้รับการสนับสนุนจาก ConsenSys และได้กลายเป็นผู้บุกเบิกตลาดเกม crypto ในฟิลิปปินส์ที่ผู้เล่นเล่นเกมเพื่อรับ crypto เพื่อสร้างรายได้เสริมที่มีอยู่

แม้ว่าโครงการดังกล่าวจะมีฐานผู้ใช้งานเพิ่มขึ้นจาก 38,000 รายในเดือนเมษายนไปเป็น 1.7 ล้านรายในเดือนสิงหาคม แต่ความสนใจในเกมดังกล่าวก็ลดลงในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา โดยปริมาณการซื้อขายเหรียญ AXIE รายสัปดาห์ลดลงจาก 220 ล้านดอลลาร์ซึ่งถือเป็นระดับสูงสุด เหลืออยู่ที่ 130 ล้านดอลลาร์

DEX ดังกล่าวจะทำให้ผู้เล่นเกม AXIE สามารถเล่นเกมต่อไปได้อย่างไม่มีสะดุด เนื่องจากว่าพวกเขาจำเป็นจะต้องถอนเหรียญออกมาจากแพลทฟอร์มเกมเพื่อทำการเทรดเป็นเหรียญอื่น โดย DEX ตัวใหม่นี้จะถูกสร้างอยู่บน Ronin หรือ sidechain ที่ถูกลิงค์เข้า Ethereum และถูกสร้างขึ้นเพื่อ Axie Infinity นั่นเอง

“ผู้คนต้องการได้รับและใช้โทเค็นของพวกเขาจากที่เดียวกันโดยที่ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนมาใช้ bridge บ่อย ๆ” กล่าวโดยเจฟฟ์ เซอร์ลิน หัวหน้าฝ่ายพัฒนาลูกค้า

เมื่อเร็ว ๆ นี้ Axie Infinity ได้ทำการการระดมทุน 7.6 ล้านดอลลาร์จากนักลงทุนในตำนานอย่างเช่น Mark Cuban ให้มาเข้าร่วมลงทุนอีกด้วย