<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้บริหาร CoinShares เชื่อราคา Bitcoin จะพุ่งแตะ $100,000 อย่างรุนแรงในสิ้นปีนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Meltem Demirors หัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายกลยุทธ์ (CSO) ของบริษัทการลงทุนด้านสินทรัพย์ดิจิทัล CoinShares ได้ออกมาแบ่งปันความคิดล่าสุดของเธอเกี่ยวกับตลาด Bitcoin ในระหว่างการสัมภาษณ์กับ CNBC เมื่อวันพฤหัสบดี (30 กันยายน)

Demirors ปรากฏตัวในรายการ “Fast Money” ของ CNBC เพื่ออธิบายให้ Melissa Lee และพิธีกรรายการ Fast Money นาย Guy Adami, Tim Seymour, นาง Bonawyn Eison และนาย Pete Najarian อธิบายว่าทำไม เธอจึงเชื่อมั่นอย่างยิ่งว่า Bitcoin จะมีการพุ่งขึ้นของราคาในไตรมาสที่ 4 ที่อย่างยอดเยี่ยม และอาจทำให้ราคาของมันพุ่งแตะ $100,000 ก่อนสิ้นปี 2021

Demoirs บอกลี:

“หากเราดูสิ่งที่เกิดขึ้นในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมานับตั้งแต่ Bitcoin ทำสถิติสูงสุดครั้งก่อนซึ่งอยู่ที่ประมาณ 65,000 ดอลลาร์ เราเห็นความเสี่ยงมากมายจากจุด ๆ นั้น มีการใช้ leverage มากมายในระบบ… ตอนนี้เราได้ยินเสียงดังก้องเกี่ยวกับการอนุมัติ Bitcoin ETF ที่อาจเกิดขึ้น และ ETF นั่นจะถือเป็น ETF ที่ใช้เงินสดเป็นตัว settle สิ่งนี้จะเป็นตัวเร่งปฏิกิริยาที่ยิ่งใหญ่สำหรับผู้ที่รอคอยการมาของไตรมาสที่ 4″

“นอกจากนี้ยังมีสถานะ Long ของ Bitcoin ในตลาดที่ถูกเปิดอยู่ไม่มากอีกต่อไป ดังนั้นสิ่งที่จึงดึงดูดให้นักลงทุนสถาบันหันมาเปิด long กันมากขึ้น อันที่จริง ตอนนี้มีการเปิด option call จำนวน 6 หลักมาเป็นเวลานานแล้ว และเราก็จะเริ่มเห็นมันทำอะไรสักอย่างกับตลาดในช่วงต้นไตรมาสที่ 4 นี้”

“และฉันคิดว่าที่สำคัญที่สุด พูดตามตรง มีเงินสดจำนวนมากรออยู่ข้างนอก และตอนนี้นักลงทุนจำนวนมากกำลังพิจารณาการจัดสรร Bitcoin ในพอร์ตการลงทุนอย่างจริงจัง”

“และตอนนี้มีหลายช่องทางที่จะทำแบบนั้นได้ ไม่ว่าจะเป็นผ่านเครื่องมือการลงทุนที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ หรือผ่านแพลตฟอร์มอย่าง Coinbase หรือ Robinhood หรือ Square มีตัวเลือกมากมายที่จะเปิดช่องทางให้นักลงทุนรายย่อยและนักลงทุนมืออาชีพได้สัมผัสกับกลุ่มสินทรัพย์ คริปโต

สำหรับมาตรการปราบปรามการคริปโตล่าสุดของจีน นาง Demoirs กล่าวว่าเธอไม่ได้กังวลแต่อย่างใด โดยกล่าวว่าจีน “ได้สั่งแบน Bitcoin ประมาณ 16 ครั้งตั้งแต่ปี 2013” ​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​แต่ละครั้งที่ประกาศมันก็แตกต่างกันเล็กน้อย จากนั้นเธอก็ชี้ให้เห็นว่าเนื่องจากสิ่งที่เกิดขึ้นในประเทศจีน เมื่อเร็ว ๆ นี้เราได้เห็น “การสูญเสียอิทธิพลในตลาด Bitcoin ของจีน” ไปให้กับยุโรปและสหรัฐอเมริกา