<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

โปรเจกต์คริปโตฝีมือคนไทย Velo ประกาศลงนาม MOU ร่วมกับ Six network เตรียมก้าวเข้าสู่โลก DeFi

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

โปรเจกต์คริปโตฝีมือคนไทย  Velo Lab  ได้ประกาศลงนามในข้อตกลง MOU กับ SIX Network ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ FutureStream Networks (FSN) บริษัทสัญชาติเกาหลีที่เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยี การโฆษณาและแอปพลิเคชัน เพื่อขยายขอบเขตธุรกิจไปยังโลก DeFi ผ่านแพลตฟอร์ม Definix ที่ SIX Network เป็นเจ้าของ  

Velo Labs ตั้งเป้าที่จะสร้างเครือข่ายการชำระเงินในทั่วโลกที่เร็วขึ้น มีค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมราคาถูก ตอบโจทย์การใช้งาน และเข้าถึงผู้ใช้ได้มากขึ้น การร่วมมือกันในครั้งนี้จะถือเป็นก้าวแรกที่สำคัญของ Velo ในภาค DeFi

Definix คืออะไร ?

Definix เป็นแพลตฟอร์ม DeFi ที่มีฟีเจอร์ที่เด่น ๆ อย่าง Rebalancing Farm ซึ่งเป็นระบบปรับสมดุลสินทรัพย์ เพื่อจัดการความเสี่ยงของพอร์ตโฟลิโอ แพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลบน DeFi (Decentralized Exchange – DEX) ไปจนถึงการทำ Yield Farming ปัจจุบัน Definix ทำงานอยู่บนเครือข่ายบล็อกเชนระดับโลก 2 แห่ง ได้แก่ Binance Smart Chain และ Klaytn Chain

Velo Labs คืออะไร ?

Velo Labs เป็นโปรโตคอลทางการเงินบนบล็อคเชน เพื่อใช้งานในระดับองค์กร Velo Labs จะมุ่งเน้นไปที่การปฏิบัติตามข้อกำหนดเพื่อช่วยให้ธุรกิจต่าง ๆ สามารถโอนสินทรัพย์แบบไร้พรมแดนได้ผ่านระบบ Smart contract  

Velo Labs ก่อตั้งขึ้นในปี 2018 โดยคุณชัชวาลย์ เจียรวนนท์ (เครือ CP) และได้ Jed McCaleb อดีตผู้ร่วมก่อตั้งของ Ripple และ Stellar มาเป็นที่ปรึกษาให้กับบริษัท โดย Velo Labs ตั้งเป้าที่จะสร้างเครือข่ายการชำระเงินที่เร็วขึ้น ถูกขึ้นและเข้าถึงได้มากขึ้นจากทั่วโลก

ความร่วมมือระหว่าง Definix และ Velo Labs

การเป็นพันธมิตรกับ Definix ในครั้งนี้ Velo วางแผนที่จะสร้างสะพานเชื่อม (bridge) ระหว่างเครือข่าย Stellar Lumen (XLM) และ Binance Smart Chain (BSC) เพื่อเปิดใช้งานการทำธุรกรรมข้ามเครือข่ายระหว่างของโทเค็น VELO ซึ่งจะตามมาด้วยการ Staking ที่มีระยะ 60 วันบน Pool และการทำฟาร์ม DeFi เพื่อรับผลตอบแทนสำหรับผู้ถือเหรียญ VELO 

เพื่อเพิ่มสภาพคล่องบน Pool สำหรับคู่เงิน VELO – BNB, VELO – FINIX และ VELO – BUSD โทเค็น VELO จำนวน 100 ล้านเหรียญ (มูลค่ารวม1,673,382,549 บาท ณ วันที่ 27 กันยายน 2564) จะถูกฝากบนแพลตฟอร์ม DeFi ของ Definix ด้วย

ความร่วมมือครั้งนี้ถือเป็นก้าวแรกที่สำคัญของ VELO ในด้านการเงินรูปแบบกระจายศูนย์ และการเชื่อมโยงโทเค็นเข้ากับโอกาสในการเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างมหาศาลในหมู่ผู้ใช้ DeFi 

การผนึกกำลังระหว่างสองโปรเจกต์ จะส่งผลให้ Velo Lab กลายเป็นหนึ่งในโปรเจกต์ชั้นนำระดับโลกที่มุ่งเน้นไปที่การปรับปรุงอุตสาหกรรมการชำระเงินระหว่างประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้