<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Mark Cuban กล่าวว่า ผู้คนจำนวนมากจะแห่ซื้อของฝากบนร้านค้าออนไลน์ Maverick ด้วยเหรียญ Dogecoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในระหว่างการให้สัมภาษณ์ล่าสุดกับ FOX Business นักลงทุนมหาเศรษฐี Mark Cuban ซึ่งเป็นเจ้าของทีม NBA “Dallas Mavericks” กล่าวว่า ในทุก ๆ เดือน ผู้คนจำนวนมากจะใช้เหรียญ Dogecoin มูลค่าหลายพันดอลลาร์ เพื่อซื้อของฝากจากทีม Mavericks บนร้านค้าออนไลน์

นอกจากนี้ เขายังเปิดเผยด้วยว่า ปัจจุบันเขาได้เข้าซื้อเหรียญ Dogecoin จำนวนเล็กน้อย “ด้วยความชอบ” ส่วนตัว

Cuban กล่าวให้สัมภาษณ์กับ FOX Business ว่า เขาเชื่อว่า cryptocurrency ทั้งหมดนั้นแตกต่างกันด้วยยูทิลิตี้ที่แตกต่างกัน แต่ถึงกระนั้นเขาเชื่อว่าพวกมันจะช่วยเปลี่ยนแปลงอนาคตที่ดีร่วมกัน

เขาได้เรียก Bitcoin ว่าเป็น “ทางเลือกที่ดีในการเก็บรักษามูลค่า” ซึ่งดีกว่าทองคำ แต่ในขณะเดียวกันเขาก็ได้กล่าวยกย่อง Ethereum เครือข่ายสัญญา Smart contract ที่มีความปลอดภัยสูง และมีความสามารถในการกระจายอำนาจอย่างเท่าเทียม นอกจากนี้เขายังได้พูดถึงเทคโนโลยี DeFi และ NFTs อีกด้วย

“ผู้คนจำนวนมากแห่ซื้อของฝากด้วย Dogecoin”

สำหรับเหรียญ Doge นั้น Mark Cuban ยังกล่าวด้วยว่า ผู้คนชอบนั้นที่จะใช้เหรียญ DOGE สำหรับการชำระเงินบนร้านค้าออนไลน์ของ Dallas Mavericks หรือชำระเงินค่าตั๋วเข้าชมเกมกีฬา

เขากล่าวว่า ผู้คนส่วนใหญ่ไม่ต้องการจ่ายเงินเป็น Bitcoin เนื่องจาก “มันเป็นสินทรัพย์อันมีค่าของพวกเขา”

คำพูดของเขาฟังดูมีความน่าเชื่อถือมากยิ่งขึ้นเมื่อพิจารณาจาก ร้านค้าออนไลน์ Mavericks ที่สามารถทำเงินได้มูลค่า “หลายพันดอลลาร์” จากเหรียญ Dogecoin ในทุก ๆ เดือน 

Cuban คาดว่าการชำระเงินจำนวนมหาศาลในเหรียญ DOGE จะเกิดขึ้นทุกสัปดาห์ ซึ่งเขาเชื่อว่าสาเหตุของเรื่องนี้มาจาก ราคาของ Dogecoin ที่ไม่ได้ค่อยมีการเพิ่มขึ้นหวือหวาอะไรมากนัก ดังนั้นผู้คนจึงไม่ได้ใช้มันเป็นตัวเก็บรักษามูลค่าเหมือนกับ Bitcoin ที่พวกเขา “ต้องการเก็บมันไว้ตลอดกาล”