<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Axie Infinity เสร็จสิ้นการระดมทุนรอบ Series B รับเงินกว่า 5 พันล้านบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Axie Infinity เกมส์บล็อกเชนรูปแบบ play-to-earn บนเครือข่าย Ethereum เพิ่งเสร็จสิ้นการระดมทุนรอบ Series B ได้รับเงินเพิ่มประมาณ 150 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือคิดเป็นมูลค่าราว ๆ 5 พันล้านบาท  

การปิดระดมทุนในรอบนี้ทำให้บริษัทแม่ของ Axie มีมูลค่าเพิ่มขึ้นเกือบ 3 พันล้านดอลลาร์ อ้างอิงตามรายงานจาก The Information

บริษัทเปิดเผยว่า เงินทุนที่ได้รับมาทั้งหมดจะถูกนำไปใช้เพื่อขยายฐานจำนวนพนักงาน, การปรับขนาดโครงสร้างพื้นฐานของบริษัท และการสร้างแพลตฟอร์มการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของตน

ก่อนหน้านี้รายงานเผยว่า Axie Infinity สามารถปิดการระดมทุนรอบแรกได้รับเงินกว่า 7.5 ล้านดอลลาร์ในเดือนพฤษภาคม อ้างอิงตามข้อมูลจาก CrunchBase

ข่าวการระดมทุนครั้งนี้มีขึ้น หลังจากที่ Axie Infinity ได้มีการประกาศเปิดตัวโปรแกรม Staking และการแจกจ่ายเหรียญ Airdrop มูลค่า 60 ล้านดอลลาร์ให้กับผู้เล่นเกมในช่วงแรก ๆ   

ปัจจุบัน Axie Infinity มีผู้ใช้งานบนแพลตฟอร์มมากกว่า 1.5 ล้านคนและสร้างรายได้มากกว่า 776 ล้านดอลลาร์ นอกจากนี้แล้ว Axie ยังกลายเป็นคอลเลกชัน NFT มีการซื้อขายมากที่สุดในเดือนกันยายนนี้อีกด้วย เรียกว่าเป็นช่วงเวลาทองของ Axie เลยก็ว่าได้

ในขณะที่เขียนรายงานอยู่นี้ราคาของ Axie มีการซื้อขายกันอยู่ที่ 122 ดอลลาร์ ลดลง 11.3 เปอร์เซ็นต์ อ้างอิงข้อมูลจาก Coinmarketcap