<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักเศรษฐศาสตร์ชื่อดัง Steve Hanke อธิบายถึงเหตุผลว่าทำไมราคา Bitcoin จะร่วงเหลือ 0 เมื่อทำ ATH

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Steve Hanke นักเศรษฐศาสตร์ชื่อดังจากมหาวิทยาลัย Johns Hopkins เชื่อว่า Bitcoin นั้นจะร่วงลงอย่างรุนแรงเมื่อทำจุดสูงสุดเป็นประวัติการณ์ อ้างอิงตามกฏ  “up and down” หรือกฏที่ว่าเมื่อสินทรัพย์ใดก็ตามมีขึ้นก็ย่อมมีลง

เช่นเดียวกับผู้เกลียดชัง Bitcoin เข้าไส้อย่างนาย Peter Schiff  ที่ออกมาคาดการณ์ถึงสถานการณ์ความเป็นไปได้ในอนาคตที่รัฐบาลสหรัฐฯ อาจกำหนดกฎระเบียบเพิ่มเติมในการควบคุม Bitcoin และสินทรัพย์ crypto ตัวอื่น ๆ

“อะไรมีขึ้นก็ย่อมมีลง”

Hanke กล่าวบนทวีตของเขาว่า ในที่สุดข้อเสียที่ใหญ่ที่สุดของ Bitcoin จะทำให้ราคาของมันร่วงลดลงอย่างรุนแรง ซึ่งนั่นก็คือ “ลักษณะความผันผวนและการเก็งกำไรของมัน”

Hanke เชื่อในกฎที่ว่า สินทรัพย์ใดที่พุ่งขึ้นอย่างรวดเร็ว สุดท้ายจะต้องมีการร่วงลดลงตามมาเสมอ และจากทวีตของเขา Bitcoin ไม่ใช่ข้อยกเว้นสำหรับกฎนี้ เนื่องจากมันมีความผันผวนสูงและมีลักษณะเป็นการเก็งกำไร

แน่นอนว่านี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ Hanke ได้ออกมาพูดถึง “ข้อเสียของ Bitcoin”  โดยเมื่อช่วงสัปดาห์ที่แล้วเขาได้ทวีตเกี่ยวกับลักษณะความผันผวนและการเก็งกำไรที่มากเกินไปของ Bitcoin พร้อมกล่าวเสริมด้วยว่า “มันเสี่ยงต่อการถูกฉ้อโกงและมีความไม่แน่นอนสูง”

Peter Schiff คาดว่า Bitcoin จะถูกควบคุมในอนาคต

เช่นเดียวกับผู้เกลียด Bitcoin เข้าไส้อย่างนาย Peter Schiff ที่ได้ออกมาตั้งข้อสังเกตบนทวีตว่า “การที่รัฐบาลสหรัฐฯ ยังไม่แบน Bitcoin จนถึงตอนนี้ นั้นไม่ได้หมายความว่ามันเป็นสัญญาณที่ดี”

Schiff คาดการณ์ว่ามีความเป็นไปได้ที่ Bitcoin ถูกควบคุมโดยรัฐบาลในท้ายที่สุด และจนถึงตอนนี้ เขากล่าวว่า ฝ่ายบริหารของ Biden กำลังเสนอร่างกฎหมายภาษีเกี่ยวกับ BTC และพยายามควบคุมมัน

อย่างไรก็ตาม เขากล่าวเสริมว่า หลังจากที่ Bitcoin ล่มสลาย หน่วยงานด้านการเงินของสหรัฐฯ มีแนวโน้มที่จะใช้ความผิดพลาดนี้เป็นข้ออ้างสำหรับการออกกฎระเบียบที่เข้มงวดมากขึ้น โดย Schiff อ้างถึงเหตุผลทั่วไปของรัฐบาลสหรัฐฯ ที่มักใช้ในการควบคุมทรัพย์สินบางอย่าง เพื่อปกป้องนักลงทุนจากสินทรัพย์เหล่านั้น