<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้สร้าง NFT ชื่อดัง ‘Evolved Apes’ ถูกกล่าวหาว่า หนีหายไปพร้อมกับเงินมูลค่ากว่า 89 ล้านบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักลงทุนใน Evolved Apes ซึ่งเป็น PFP NFT ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อไม่นานมานี้ (ย่อมาจาก profile picture nft) กำลังร่วมกันประณามการหายตัวไปของนักพัฒนาโปรเจกต์

นักพัฒนาซอฟต์แวร์ผู้ใช้นามแฝงว่า “Evil Ape” รายนี้ได้หายตัวไปพร้อมกับเงินจำนวนกว่า 798 Eth มูลค่ากว่า 2.7 ล้านดอลลาร์จากกองทุนของโปรเจกต์

กองทุนที่ถูกขโมยไปตามรายงานนั้นระบุว่า ครอบคลุมทั้งเงินจากกระบวนการ Mint เหรียญและ ETH ที่ใช้สำหรับการขาย NFT ในตลาด OpenSea

อันที่จริงแล้ว “Evolved Apes” นั้นเป็นหนึ่งใน NFT ที่ได้รับความนิยมสูงมากในช่วงเมื่อเร็ว ๆ นี้ โดยมีรายงานว่ามีคอลเลกชัน NFT จำนวน 10,000 รายการถูกขายหมดภายใน 10 นาทีและราคาพื้นเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง หลังจากการขายจบลง แต่น่าเศร้าที่ในช่วงเวลาต่อมาราคาได้ร่วงติด Floor เหลือเพียง 0.005 ETH เท่านั้น ซึ่งต่ำกว่าราคาขั้นต้นในการ Mint เสียอีก อ้างอิงข้อมูลจาก Opensea

นอกเหนือจากที่การถูกกล่าวหาว่าขโมยเงินทั้งหมดของโปรเจกต์ไปแล้ว Evil Ape ยังได้ลบบัญชี Twitter และเว็บไซต์หลักของ “Evolved Apes” ออกไปอีกด้วย

และก่อนที่จะหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย Evil Ape ได้ให้คำมั่นสัญญาว่า จะจัดส่ง NFT ไปให้กับเกมต่อสู้บนบล็อคเชน ซึ่งเป็นคำสัญญาทั่ว ๆ ไปที่เหล่านักพัฒนา NFT มักนิยมใช้กันในปัจจุบัน