<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ประธานก.ล.ต.สหรัฐฯ คอนเฟิร์ม ไม่มีแผนแบน Crypto

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Gary Gensler ประธานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกากล่าวยืนยันว่า หน่วยงานของเขาไม่มีอำนาจหรือความตั้งใจที่จะแบนสกุลเงินดิจิทัล

ในช่วงระหว่างตอบคำถาม ในงานประชุม Hearing ของคณะกรรมาธิการสภาบริการทางการเงิน Gensler กล่าวเน้นย้ำว่า การสั่งแบน Crypto นั้นไม่ได้อยู่ในระเบียบการของ ก.ล.ต.  “แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นมันก็ขึ้นอยู่กับสภาคองเกรส”

Gensler กล่าวว่า “ความตั้งใจจริงของก.ล.ต คือการคุ้มครองผู้บริโภคนักลงทุนและทำงานร่วมกับหน่วยงานกำกับดูแลของธนาคารและอื่น ๆ เพื่อให้แน่ว่า กรมธนารักษ์จะมีข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับ Crypto ทั้งหมด เพื่อใช้การต่อต้านการฟอกเงินและการปฏิบัติตามข้อกำหนดด้านภาษี”

ประธานก.ล.ต. สหรัฐฯ เรียกร้องให้ เว็บเทรด Bitcoin ทุกเจ้าเข้ามาลงทะเบียนกับทางหน่วยงาน

ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนได้มีการรายงานไปแล้วว่า Gensler ได้ออกเรียกร้องให้เว็บเทรด Bitcoin ทุกเจ้าเข้ามาลงทะเบียนกับทางหน่วยงาน

โดย Gensler มองว่า นักลงทุนในอุตสาหกรรมคริปโตนั้นยังคงได้รับการคุ้มครองจากก.ล.ต. ไม่มากพอ ดังนั้นตราบใดที่ยังมีการซื้อขายหลักทรัพย์กันบนแพลตฟอร์มกันในดินแดนป่าเถื่อน นักลงทุนก็จะยังคงไม่ปลอดภัย และพวกเขาจำเป็นต้องเข้ามาลงทะเบียนกับทางหน่วยงาน

“เพื่อให้เราเข้าใจตรงกัน ตราบใดที่มีการซื้อขายหลักทรัพย์กันบนแพลตฟอร์มเหล่านั้น พวกเขาจำเป็นต้องลงทะเบียนกับคณะกรรมการภายใต้กฎหมายของเรา เว้นแต่ว่าพวกเขาจะได้รับการยกเว้น”  Gensler กล่าว