<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO Fitzpatrick ออกมายืนยันว่าครอบครัวของ George Soros ซื้อ Bitcoin แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Soros Fund Management สำนักงานครอบครัวของนักลงทุนในตำนาน George Soros ได้ลงทุนใน bitcoin ตามรายงานของ CEO ของบริษัท Soros Fund นาง Dawn Fitzpatrick

Fitzpatrick บอกกับ Bloomberg ในการให้สัมภาษณ์เมื่อวันอังคารว่า “หากดูจากมุมมองของเราอีกครั้ง เราเป็นเจ้าของเหรียญจำนวนไม่มาก และตัวเหรียญเองก็มีความน่าสนใจน้อยกว่ากรณีการใช้งานของ DeFi และสิ่งต่างๆ เช่นนั้น”

ความคิดเห็นของ Fitzpatrick ยืนยันรายงานก่อนหน้าเมื่อต้นปีนี้ว่า Soros Fund ได้เริ่มซื้อขาย bitcoin แบบไม่เปิดเผยออกสื่อ นอกจากนี้บริษัท Soros Fund ยังได้ลงทุนในบริษัท crypto เช่น NYDIG และ Lukka อีกด้วย แต่นี่ดูเหมือนจะเป็นการยืนยันสาธารณะครั้งแรกของบริษัทเกี่ยวกับการลงทุนใน cryptocurrency โดยตรง

“ฉันไม่แน่ใจว่า bitcoin ถูกมองว่าเป็นเพียงการป้องกันความเสี่ยงจากเงินเฟ้อ แต่ตอนนี้(ฉันคิดว่ามันกำลังข้ามไปสู่กลุ่มกระแสหลักแล้ว ตอนนี้ Cryptocurrency มีมูลค่าตลาดมากกว่า 2 ล้านล้านดอลลาร์ มีผู้ใช้ 200 ล้านคนทั่วโลก ดังนั้นฉันคิดว่าสิ่งนี้กำลังเข้าสู่กลุ่มกระแสหลัก” ฟิตซ์แพทริคกล่าวเสริม

CBDC กำลังเข้ามา

ในเดือนมีนาคม Fitzpatrick ยังได้แบ่งปันมุมมองของเธอเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลาง (CBDC) โดยกล่าวว่า CBDC “กำลังจะมาในเร็ว ๆ นี้ มาเร็วกว่าที่ใครหลาย ๆ คนคาดคิด”

ในขณะนั้น เธอยกตัวอย่างการทดลอง CBDC ของจีนและกล่าวว่าหยวนดิจิทัลของประเทศจะเป็น “ภัยคุกคามที่อาจเกิดขึ้นกับ bitcoin และ cryptocurrencies อื่น ๆ ” แต่เธอเสริมว่ามันจะเป็นแบบชั่วคราว โดยกล่าวว่า “ฉันไม่คิดว่าพวกเขาจะประสบความสำเร็จในการทำให้ bitcoin สูญเสียเสถียรภาพอย่างถาวร”

ปัจจุบันเราได้เห็นสำนักงานครอบครัวและกองทุนเฮดจ์ฟันด์ยักษ์ใหญ่หลายแห่งที่ได้เจาะลึกโฟกัสเข้าไปใน crypto ตัวอย่างเช่น Point72 Asset Management ของ Steve Cohen ที่เพิ่งเริ่มลงทุนในบริษัทสตาร์ทอัพด้าน crypto เช่นบริษัท Messari และ Zero Hash โดยมีรายงานว่ากองทุน Third Point ของนักลงทุนมหาเศรษฐี Dan Loeb ที่กำลังถือ cryptocurrency อยู่ด้วย