<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Shiba Inu กลายเป็นเหรียญ Crypto ที่มีวอลุ่มการซื้อขายมากที่สุดบน Coinbase

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Shiba Inu ซึ่งเป็นเหรียญมีมสุนัขชิบะอีกตัวได้กลายเป็นเหรียณที่มีการซื้อขายมากที่สุดบน Coinbase ในเวลาไม่ถึงเดือน หลังจากที่ได้รับการจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ชั้นนำของสหรัฐอเมริกา

วอลุ่มการซื้อขายตลอด 24 ชั่วโมงของ SHIB อยู่ที่ระดับ 1.3 พันล้านดอลลาร์ และแซงหน้า Bitcoin ไปอย่างไม่เห็นฝุ่นด้วยมูลค่าอยู่ที่ 774 ล้านดอลลาร์

หลังจากพุ่งทะยานขึ้นกว่า 80% ภายวันเดียว เหรียญมีมสุนัขพันธุ์ชิบะก็ได้ขยับขึ้นมาติดโผเป็นเหรียญคริปโตที่มีมูลค่าตลาดมากที่สุดใน 30 อันดับแรก ซึ่งโดยรวมแล้ว วอลุ่มการซื้อขายรายวันของ Shiba เพิ่มขึ้นกว่า 553% ภายในเวลาเพียงแค่วันเดียว

แม้จะมีการฟื้นตัวขึ้นมาอย่างกะทันหัน แต่ Shiba Inu ยังคงอยู่ห่างไกลจากจุดสูงสุดตลอดกาลเดิมกว่า 52% ที่ราคา 0.000003791 ดอลลาร์ 

เหรียญ Shiba นั้นได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องควบคู่ไปกับเหรียญ Dogecoin ในเดือนพฤษภาคม อีกทั้งนาย Vitalik Buterin ผู้ร่วมก่อตั้ง Ethereum ยังได้บริจาค 90% ของโทเค็น SHIB ไปให้กับทางอินเดียเพื่อเยี่ยวยาผู้ได้กระทบจากโควิดอีกด้วย ส่งผลทำให้เหรียญดังกล่าวกลายเป็นที่สนใจเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

ในขณะทีเขียนรายงานอยู่นี้ราคาของ Shiba Inu มีการซื้อขายกันอยู่ที่ 0.00001835 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 41 เปอร์เซ็นต์ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา อ้างอิงข้อมูลจาก Coinmarketcap