<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

3 ตัวชี้วัดสำคัญจากนักเทรดมืออาชีพที่บ่งบอกว่าราคา Bitcoin อาจร่วงลงในเร็ว ๆ นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สำหรับนักเทรดคริปโตมือใหม่นั้น การเกิด FOMO หรือการแห่ไปซื้อเหรียญตอนราคาพุ่งนั้นถือเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้แบบปกติอย่างมาก โดยความพยายามในการหักห้ามใจตัวเองไม่ให้ซื้อ Bitcoin (BTC) หลังจากที่ราคาพุ่งทะลุระดับ 54,000 ดอลลาร์และ 55,000 ดอลลาร์ในช่วงเวลา 24 ชั่วโมงนั้นถือเป็นเรื่องทำได้ยาก

ในขณะเดียวกันนักเทรดมืออาชีพที่มีประสบการณ์ส่วนใหญ่นั้นดูเหมือนจะรู้ดีว่าจะรับมือกับการ FOMO นี้อย่างไร และได้ชี้ให้เห็นถึง 3 สัญญาณเตือนที่บ่งชี้แล้วว่า ราคา Bitcoin อาจมีการกลับตัวเกิดขึ้นในเร็ว ๆ นี้

อัตรา Funding rates อยู่ในโซนอันตราย

กราฟ BTC/USD บน TradingView แสดงให้เห็นว่า ราคา Bitcoin นั้นไม่สามารถยืนเหนือแนวระดับ 55,000 ดอลลาร์และร่วงกลับลงมาทดสอบระดับ 54,000 ดอลลาร์ในช่วงไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมา

ในขณะเดียวกันอัตรา Funding rate ได้พลิกกลับไปเป็นบวกบนเว็บเทรดหลายแห่ง ท่ามกลางความกังวลของตลาดว่าจะมีการกลับตัวของราคาเกิดขึ้นในวันนี้  

โดยปกติแล้วอัตรา Funding rate ที่เปลี่ยนไปในทิศทางบวกมากจนเกินไป มักบ่งชี้ว่าตลาดกำลังอยู่ในช่วงแนวโน้มขึ้น และภายใต้สถานการณ์ดังกล่าวนี้อาจทำให้นักเทรดแห่ปิด Long Position และหันมาเปิด Short แทน

ตลาดกำลังอยู่ในโหมด “โลภสุดขีด”

ตัวชี้วัด Crypto Fear & Greed Index หรือดัชนีที่สะท้อนให้เห็นถึงอารมณ์ของหมู่นักลงทุนในตลาดคริปโต ได้พุ่งแตะระดับ 76 ในวันนี้ บ่งชี้ว่าตลาดกำลังอยู่ในโหมด “โลภสุดขีด”

“นักลงทุน Bitcoin มีความโลภอย่างมากในตอนนี้” ผู้ประกอบการและนักวิเคราะห์ Rekt Capital กล่าวเตือน

เตรียมเทขายทำกำไร

ในสัปดาห์นี้นาย John Bollinger นักวิเคราะห์ระดับตำนานและเป็นผู้สร้างตัวชี้วัด Bollinger Bands ที่นักเทรดใช้กันอย่างแพร่หลายในทั่วโลก ได้มีการให้คำแนะนำผู้ติดตามบนทวีตของเขาเกี่ยวกับการวิเคราะห์หาจุดขายเพื่อทำกำไรใน Bitcoin  

ตัวชี้วัด Bollinger bands ที่ใช้สำหรับการติดตามความผันผวนขึ้นและลงของราคาสินทรัพย์ ในขณะนี้กำลังบอกเป็นนัย ๆ แล้วว่า BB กำลังขยายตัวกว้างมากขึ้นและตอนนี้ราคาได้มีการทดสอบเพดานด้านบนแล้ว ดังนั้นเมื่อ BB เริ่มกลับมาแคบลงอีกครั้ง ความผันผวนครั้งใหญ่ก็จะเกิดขึ้นตามมา