<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทรถยนต์ในเยอรมันจัดตั้งกองทุนยานยนต์ผ่าน Smart contact ของ Ethereum แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Auto 1 FT บริษัท FinTech ในอุตสาหกรรมยานยนต์ได้กลายเป็นบริษัทแห่งแรกในยุโรปที่เปิดใช้งานการจัดหาเงินทุนสำหรับยานพาหนะโดยใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนของ Ethereum อย่าง Smart contact เข้ามาจัดการระบบ

ในการแถลงข่าวบริษัทตั้งข้อสังเกตว่าการจัดั้งกองทุนดังกล่าวมีจุดมุ่งหมายเพื่อขจัดปัญหาด้านเอกสารทั้งหมดในการอำนวยความสะดวกในธุรกิจหลัก โดยใช้ smart contact มาใช้จัดการกระบวนการทั้งหมด ซึ่งที่ผ่านมา Auto 1 FT พยายามลดต้นทุนและความผิดพลาดรวมถึงป้องกันการทุจริตและเพิ่มความโปร่งใสให้กับบริษัทด้วยเทคโนโลยีบล็อกเชนดังกล่าว

“วิธีการของเราจะให้ประโยชน์ด้านประสิทธิภาพอย่างมหาศาลสำหรับตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ และเราจะกำหนดมาตราฐานใหม่ในอุตสาหกรรมยานยนต์โดยนำ smart contact เข้ามาจัดการกระบวนการทั้งหมด รวมถึงเพิ่มความปลอดภัยของข้อมูลและยังช่วยทำให้ลดเวลาของแอปพลิเคชันให้เร็วขึ้นและประสิทธิภาพสูงขึ้นอีกด้วย”

ระบบยังจะจัดการกับรูปแบบการชำระเงิน การคำนวณ ค่าธรรมเนียม และคะแนนเครดิตที่สำคัญทั้งหมด 

Auto1 FT นำเสนอโซลูชั่นการเงินดิจิทัลที่สะดวกสบายสำหรับตลาดรถยนต์ใช้แล้ว และการผสานรวมเทคโนโลยีบล็อกเชนทำให้รายละเอียดสัญญาที่เกี่ยวข้องกับยานพาหนะทั้งหมดในข้อตกลงเดียว ในห้องปูกระบวนการสำหรับการแปลงเป็นดิจิทัลอย่างสมบูรณ์ นอกจากนี้ Auto1 FT ยังได้พัฒนาระบบที่รองรับตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ด้วยการจัดหาสภาพคล่องที่ยืดหยุ่นและรวดเร็ว

ทั้งนี้ Auto1 FT ยังนำเสนอโซลูชั่นทางการเงินสำหรับตลาดรถยนต์มือสองให้อีกด้วย โดยเป็นระบบที่จัดการรูปแบบการชำระเงิน การคำนวณ ค่าธรรมเนียม และคะแนนเครดิตทั้งหมด ซึ่งจะผสานอยู่ในเทคโนโลยีบล็อกเชนเดียวเท่านั้น นอกจากนี้ Auto1 FT ยังได้พัฒนาระบบที่รองรับตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ด้วยการจัดหาสภาพคล่องอีกด้วย

อย่างไรก็ตามเป็นที่น่าสังเกตว่าการที่ Auto1 FT นำเทคโนโลยีนี้มาใช้ไม่ใช่เรื่องใหม่ซะทีเดียว เพราะในเดือนมิถุนายนบริษัทกลายเป็นบริษัทยานยนต์แห่งแรกของเยอรมนีที่ดำเนินการเสนอขายโทเคนความปลอดภัย ( STO) เพื่อสร้างโทเคนของบริษัทด้วยมูลค่า 4 ล้านยูโร