<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มหาเศรษฐี Mike Novogratz กล่าวตลาดคริปโตยังคงแข็งแกร่ง แม้จะเต็มไปด้วย FUD

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในระหว่างการสัมภาษณ์เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมากับมหาเศรษฐี Mike Novogratz ได้พูดคุยถึงสิ่งที่คาดหวังว่าจะได้เห็นจากตลาด crypto ในปี 2021 โดย Mike Novogratz เป็นอดีตผู้จัดการกองทุนเฮดจ์ฟันด์ รวมถึงเป็นผู้ก่อตั้งและ CEO ของ Galaxy Digital ที่บริการด้านการเงินและจัดการลงทุนในหลากหลายสินทรัพย์ซึ่งรวมถึงสินทรัพย์ดิจิทัลและเทคโนโลยีบล็อกเชนด้วย

ความคิดของ Novogratz เกี่ยวกับ Bitcoin เกิดขึ้นในระหว่างการสัมภาษณ์กับช่อง CNBC ในเรื่อง Squawk Box ซึ่งเป็นช่วงที่ BTC ไต่ราคาอยู่ที่ 54,000 ดอลลาร์ ซึ่งถามถึงสิ่งที่เขาคาดว่าจะได้เห็นอีกสองถึงสามเดือนข้างหน้า

“ไม่ได้ฟังดูเหมือนคนขี้ขลาดที่เคยถูกล่าวหาว่าเป็นคนหัวรั้นในบางครั้ง แต่ผมเห็นสถานการ์ที่ Bitcoin ทำจุดสูงสุดและตอนนี้เหมือนว่า crypto ทั้งหมดจะมีการเคลื่อนไหวแบบพาราโบลาในไตรมาสที่สี่ คงเหมือนกับการที่คุณไป Kentucky Derby เพื่อดูแข่งม้าและม้าที่คุณเชียร์กำลังเข้าโค้งสุดท้ายด้วยอัตราเร็วที่เร็วที่สุด เพราะฉะนั้นสินทรัพย์ที่จบในไตรมาสที่สี่จะพากันตีราคาให้สูงขึ้นและจบแบบยอดเยี่ยมอย่างแน่นอน”

“และสิ่งที่กำลังจะเกิดขึ้นนั้น มันอาจจะเป็นสิ่งที่น่าประหลาดใจจนตกใจว่า โอ้! พระเจ้า เราไปถึง 80,000 ดอลลาร์ได้อย่างไร หรือ เราไปถึง 100,000 ดอลลาร์ได้อย่างไร หรือไม้แต่ Ethereum ไปถึง 5,000 ดอลลาร์ได้อย่างไรก็ตามต่างเป็นเรื่องที่น่าประหลาดใจ”

แม้ว่าที่ผ่านมาการผลักดันของจีนได้ส่งผลกระทบในด้านเสียอย่างมาก ทั้งเรื่องกฎระเบียบและส่งผลต่อตลาดอย่างจัดเจน แต่ดูเหมือนว่าการลงทุนใหม่นี้จะมีมูลค่า 1.7 หมื่นล้านดอลลาร์ในช่วงครึ่งปีแรก ซึ่งนี่มันเป็นเพียงศักยภาพและความสามารถที่ยิ่งใหญ่ทางการเงินเท่านั้น

สำหรับทฤษฎีที่ทีมนักวิเคราะห์ของ JPMorgan Chase เสนอเมื่อเร็ว ๆ นี้ ว่า Bitcoin จะเข้ามาแทนที่ทองคำในฐานะเงินเฟ้อในพอร์ตการลงทุนของนักลงทุนสถาบัน 

อย่างไรก็ตาม Novogratz ได้แสดงความคิดเห็นส่งท้ายว่า “ทองคำกำลังถูกแทนที่อย่างเงียบ ๆ และคุณรู้ไหมว่าทองคำอยู่ที่ 1,750 ดอลลาร์เมื่อ BTC เปิดตัว แต่ถ้าเราลงทุน 1,750 ดอลลาร์กับ BTC ในช่วงต้นปีดูเหมือนว่าส่วนแบ่งกำไรของผมจะดีกว่ามันเสียอีก และผมคิดว่าคนที่ซื้อทองคำกำลังซื้อ Bitcoin