<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ข้อมูลเผยบริษัทที่เกี่ยวข้องกับคริปโตกว่า 20 แห่งย้ายออกจากจีนแล้ว หลังรัฐบาลสั่งแบน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตามรายงานของสำนักข่าวรายใหญ่ China Securities Journal การแบนคริปโตของจีนครั้งล่าสุด ได้กำลังผลักดันให้บริษัทมากกว่า 20 แห่งที่ทำงานเกี่ยวข้องกับสกุลเงินดิจิทัล (การซื้อขาย การขุด ฯลฯ ) อพยพย้ายออกจากจีนแผ่นดินใหญ่

หนึ่งในนั้นรวมถึง กระดานแลกเปลี่ยนที่ใหญ่ทีสุดของประเทศอย่าง Huobi นอกจากนี้ เขตปกครองตนเองของจีนในมองโกเลีย ยังเพิ่งปิดโปรเจกต์เหมืองขุดคริปโตอีกกว่า 45 โครงการ

การปราบปรามคริปโตเคอเรนซี่ครั้งล่าสุดในประเทศจีนได้รับการประกาศอย่างเป็นทางการในช่วงเดือนกันยายนที่ผ่านมา ซึ่งส่วนใหญ่เกี่ยวข้องกับการขุดคริปโต ที่ได้มีการประกาศไปเมื่อช่วงต้นปีนี้    

ตามรายงานของ China Securities Journal เมื่อวันที่ 7 ต.ค. ระบุว่าบริษัทมากกว่า 20 แห่งที่ทำงานเกี่ยวข้องกับ crypto ได้ประกาศความตั้งใจแน่วแน่ที่จะอพยพออกจากตลาดจีนอย่างสมบูรณ์ เนื่องจากการทำธุรกรรม cryptocurrency ทั้งหมดได้กลายเป็นสิ่งที่ผิดกฎหมาย

นอกเหนือจากง Huobi แล้ว ยังมีกระดานแลกเปลี่ยนอื่น ๆ ที่กำลังเตรียมอพยพออกนอกประเทศจีนได้แก่ BiKi, BHEX, CoinEx และ Renrenbit โดยเบื้องต้นเว็บเทรดได้มีการแจ้ง ให้ลูกค้าย้ายเงินทุนของพวกเขาไปยังแพลตฟอร์มหรือกระเป๋าเงินอื่น และประกาศว่าจะหยุดให้บริการในประเทศจีนภายในช่วงสิ้นเดือนธันวาคมนี้

รวมถึง Spark Pool เหมือง Ethereum Mining pool ที่ใหญ่ที่สุด ก็ได้ตัดสินใจยุติให้บริการกับผู้ใช้ชาวจีนด้วยเช่นกัน 

ในขณะที่ฝั่งทางด้านเจ้าหน้าที่ในมองโกเลียเขตปกครองตนเองของจีน ได้สั่งยึดเครื่องขุดคริปโตจำนวน 10,000 เครื่อง และจนถึงตอนนี้เหมืองขุดคริปโตได้ปิดตัวลงไปแล้วประมาณ 45 โครงการ