<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Google ประกาศจับมือกับบริษัทด้าน Bitcoin Futures ชื่อดัง Bakkt เตรียมทำให้ Crypto เข้าถึงง่ายขึัน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bakkt บริษัทผู้ให้บริการด้านแพลทฟอร์มเทรดสินทรัพย์ดิจิทัลแบบฟิวเจอร์ได้ออกมาประกาศความร่วมมือกับ Google ยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา โดยเป้าหมายของโครงการนี้ “คือการขยายการเข้าถึงและการใช้งานของสินทรัพย์ดิจิทัลเพื่อตอบสนองความต้องการและความชอบของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว” การร่วมมือกันนี้จะทำให้ผู้บริโภคนับล้านคนสามารถเข้าถึงสกุลเงินดิจิทัลได้อย่างง่ายดายขึ้น

ความร่วมมือครั้งใหม่ของ Bakkt กับ Google

Intercontinental Exchange ผู้เป็นเจ้าของตลาด NYSE ได้ก่อตั้ง Bakkt ในปี 2018 โดยตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลนี้ช่วยให้ผู้บริโภคสามารถซื้อ, ขาย, ส่ง, และใช้สินทรัพย์ดิจิทัล ซึ่งรวมถึงสกุลเงินดิจิทัล

ความร่วมมือครั้งนี้จะทำให้ผู้ใช้ Bakkt เพิ่มบัตร Bakkt Visa Debit (“Bakkt Card”) ลงไปในบัญชี Google Pay จากนั้นผู้ใช้จะสามารถซื้อสินค้าและบริการได้ทุกที่ที่รับ Google Pay บริษัทจะทำการแปลงสินทรัพย์ดิจิทัล เช่น Bitcoin ในกระเป๋าเงินของผู้ใช้ ให้กลายเป็นเงิน fiat เพื่อให้สามารถชำระเงินได้

Gavin Michael CEO ของ Bakkt แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการจับมือกันในครั้งนี้ว่า “ความร่วมมือครั้งนี้เป็นเครื่องพิสูจน์ถึงสถานะที่แข็งแกร่งของ Bakkt ในตลาดสินทรัพย์ดิจิทัล เพื่อช่วยให้ผู้บริโภคเพลิดเพลินไปกับสินทรัพย์ดิจิทัลของตนแบบเรียลไทม์, ปลอดภัย, และเชื่อถือได้” เขายังกล่าวอีกว่าการเป็นพันธมิตรกับ Google Cloud จะทำให้ Bakkt สามารถทำให้แพลตฟอร์มนี้เป็นนวัตกรรมใหม่มากขึ้น และพัฒนาให้ตอบสนองความต้องการของผู้ใช้หลายล้านคน

Kirsten Kliphouse ประธาน Google Cloud ของอเมริกาเหนือกล่าวว่าบริษัทอยู่ในระดับแนวหน้าของการเร่งการค้าดิจิทัล และการทำเช่นนั้นได้ขับเคลื่อนผู้ค้าปลีกและผู้ค้าจำนวนมาก “เราภูมิใจที่ได้ช่วย Bakkt เร่งความเร็วและขยายความพร้อมใช้การใช้งานของโซลูชันที่เป็นนวัตกรรมซึ่งขับเคลื่อนโดยเทคโนโลยีของเรา”