<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์เชื่อ Bitcoin ที่ราคา $100,000 ยังมีโอกาสเกิดขึ้นได้ภายในสิ้นปีนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อเร็ว ๆ นี้ราคา Bitcoin ได้มีการปรับตัวฟื้นเพิ่มขึ้นอย่างประทับใจ และทำลายสถิติสูงสุดใหม่ในรอบ 4 เดือนด้วยการยืนเหนือระดับ 57,000 ดอลลาร์เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนพฤษภาคม

ไม่ต้องสงสัยเลยว่าขณะนี้ตลาดกำลังอยู่ในช่วงขาขึ้นอย่างเป็นทางการ และนาย Martin Gaspar นักวิเคราะห์ด้านการวิจัยของ CrossTower คิดว่านี่อาจเป็นเพียงจุดเริ่มต้นเท่านั้น พร้อมกันนี้เขายังคาดด้วยว่า ราคาของเหรียญคริปโตเบอร์หนึ่งของโลกจะสามารถพุ่งแตะระดับ 100,000 ดอลลาร์ได้ก่อนถึงสิ้นปี

ในระหว่างพูดคุยในรายการพอดแคส CoinMarketRecap ตอนล่าสุด Gaspar ได้พูดถึงอนาคตอันใกล้ของ Bitcoin  โดยเน้นย้ำให้เห็นถึงความขาดแคลนที่เพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งเป็นสิ่งที่ดีต่อราคาของเหรียญในอนาคต

ความขาดแคลนของ Bitcoin ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากการเพิ่มขึ้นของผู้ถือเหรียญในระยะยาว โดยวิจัยพบว่า 81% ของอุปทาน Bitcoin ในปัจจุบันนั้นถูกเก็บไว้อยู่ในกระเป๋าเงินของนักลงทุนสายถือครองเหรียญในระยะยาว หรือที่มักเรียกกันว่าพวก “Diamond Hand”

Gaspar ตั้งข้อสังเกตว่า Bitcoin จำนวน 200,000 BTC ที่กำลังจะไหลเข้าสู่ตลาด อันเป็นผลมาจากการคืนเงินของเว็บเทรดระดับตำนานอย่าง Mt. Gox นั้นจะไม่นำไปสู่การเทขายครั้งใหญ่ โดยเขามองว่านักลงทุนที่ได้รับ Bitcoin กลับคืนมาหลังจากต่อสู้เพื่อมันมานานหลายปี มีแนวโน้มที่จะถือเหรียญต่อไป เนื่องจากการเติบโตเพิ่มขึ้นของสินทรัพย์ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา

“ผมไม่คิดว่าเราจะเห็นแรงกดดันในการขายจากนักลงทุนประเภทนี้มากนัก เพราะ Bitcoin ยังมีประสิทธิภาพเหนือกว่าสินทรัพย์อื่นใดทั้งหมดในช่วงเวลานี้ ดังนั้นผมคิดว่าพวกเขาน่าจะรู้สึกว่าการถือ Bitcoin ต่อไปจะเป็นเรื่องที่ปลอดภัยกว่า”

Bitcoin จะพุ่งแตะ 1 แสนดอลลาร์ ภายในสิ้นปีนี้

สำหรับการคาดการณ์ราคา Bitcoin ในช่วงสิ้นปี Gaspar  กล่าวอธิบายว่าเมื่อเวลาของปีนี้ใกล้หมดลง นักเทรดจะเร่งทำกำไรมากขึ้นก่อนจะหมดปี และเขาเชื่อว่านักเทรดเหล่านี้จะสามารถกระตุ้นให้ตลาดกลับมาคึกคักได้อีกครั้ง

แม้ราคา Bitcoin จะเพิ่มขึ้นอย่างมากเมื่อเร็ว ๆ นี้ แต่ Gaspar กลับมองว่า ตลาดยังมีแนวโน้มที่จะปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อไปได้อีกในช่วงที่เหลือของปี  โดย Gaspar คาดการณ์ว่าราคา Bitcoin จะพุ่งแตะระดับ $100,000 ภายในช่วงสิ้นปีนี้หรืออาจมากกว่านั้นที่ระดับ $150,000