<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO JPMorgan ยังคงมองว่า Bitcoin นั้น “ไร้ค่า” แม้ลูกค้าของเขาจะไม่เห็นด้วย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าล่าสุดนาย Jamii Dimon ซีอีโอของบริษัทธนาคารยักษ์ใหญ่ JP Morgan Chase จะออกมากล่าวโจมตี Bitcoin อีกครั้งหนึ่ง ในระหว่างการประชุมประจำปีของสมาคมอุตสาหกรรมการเงินระดับโลก (IFF) เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม โดยเขาได้กล่าวยืนยันถึงจุดยืนเดิมที่เป็นอคติต่อ Bitcoin ว่า เหรียญคริปโตเบอร์หนึ่งของโลกนั้น “ไร้ค่า”

อย่างไรก็ตาม Dimon ยอมรับว่า ความคิดเห็นของเขาอาจไม่ใช่เรื่องที่ลูกค้าของบริษัทเห็นด้วย

“โดยส่วนตัวแล้วผมคิดว่า bitcoin นั้นไร้ค่า อย่างไรก็ตามลูกค้าของเราเป็นผู้ใหญ่มากพอและส่วนใหญ่พวกเขาไม่เห็นด้วยกับผม” Dimon กล่าว “หากพวกเขาต้องการเข้าถึงและซื้อ bitcoin ให้กับตัวเอง เราไม่อาจปฏิเสธสิ่งนี้ได้ แต่เราจะต้องทำให้การเข้าถึง Bitcoin นั้นเป็นเรื่องที่ถูกต้องตามกฎหมายมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้”

แน่นอนว่าชุมชนคริปโตนั้นได้ออกมาตอบสนองต่อความเห็นของ Dimon อย่างรวดเร็ว โดยผู้ใช้ทวีตรายหนึ่งพยายามชี้ให้เห็นว่าการมองโลกในร้ายของซีอีโอ JP Morgan นั้นไม่ใช่ครั้งแรก และการเติบโตเพิ่มขึ้นของ Bitcoin ก็เป็นการพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าเขาคิดผิดมาโดยตลอด

ในขณะเดียวกันนาย Michael Saylor ซีอีโอของ MicroStrategy ก็ได้ออกมาร่วมวงแสดงความคิดเห็นด้วยว่า นี่อาจเป็นสาเหตุที่ Dimon และนายธนาคารอื่น ๆ รู้สึกผิดหวังกับการเพิ่มขึ้นของราคา Bitcoin ในอดีต เพราะพวกเขาไม่เข้าใจว่า Bitcoin นั้นทำงานอย่างไรและสามารถทำอะไรได้บ้าง

เช่นเดียวกับนักวิเคราะห์ชื่อดัง Plan B ซึ่งเป็นผู้ที่รู้จักกันดีในฐานะผู้สร้างโมเดลคาดการณ์ราคา Bitcoin สุดแม่นยำ Stock-to-Flow ที่ได้มีการแชร์ภาพ meme เกี่ยวกับการ Fud ของ Dimon ที่มักจะเกิดขึ้นก่อนเริ่มต้นเข้าสู่ช่วง Bull run