<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ข้อมูลเผยนักเทรด Bitcoin ยังไม่ต้องการขายเหรียญ แม้ราคาจะพุ่งแตะจุดสูงสุดในรอบ 5 เดือน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตามรายงานล่าสุดจากผู้ให้บริการวิเคราะห์ข้อมูลบนเครือข่าย Glassnode เผยว่า นักลงทุน Bitcoin ในระยะยาวยังไม่ต้องการที่จะเทขายเหรียญของตนในเวลานี้ แม้ว่ามูลค่าตลาด Bitcoin จะมีมูลค่าเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วแตะจุดสูงสุดในรอบ 5 เดือน

ตามรายงาน “Week on Chain” ของ Glassnode ในวันที่ 11 ตุลาคมตั้งข้อสังเกตว่า กระเป๋าเงิน Bitcoin ที่ไม่มีการเคลื่อนไหวเงินมานานกว่า 155 วัน ตอนนี้ได้ถือครอง Bitcoin ไว้ทั้งหมดเป็นจำนวนกว่า 13,300,000 BTC หรือคิดเป็น 70% ของอุปทานของ Bitcoin ทั้งหมดที่หมุนเวียนอยู่ในระบบ

รายงานระบุว่า กระเป๋าเงินเหล่านี้ได้สะสม Bitcoin เพิ่มเติมกว่า 2.37 ล้าน BTC ในช่วงตลอด 7 เดือนที่ผ่านมา ในขณะที่มี Bitcoin เพียง 186,000 BTC เท่านั้นที่ขุดขึ้นมาใหม่ในช่วงเวลาเดียวกัน 

Glassnode สรุปว่า นักลงทุนระยะยาวได้มีการเก็บสะสม Bitcoin เพิ่มคิดเป็นจำนวนกว่า 12.7 เท่า เมื่อเทียบกับอุปทานที่ถูกสร้างขึ้นมาใหม่บนเครือข่าย

นอกจากนี้ Glassnode ยังตั้งข้อสังเกตด้วยว่า หลังราคาของ Bitcoin พุ่งขึ้นแตะจุดสูงสุดใหม่ที่ 57,860 ดอลลาร์ในวันที่ 12 ต.ค. กิจกรรมบนเครือข่ายก็ดูเหมือนจะเพิ่มขึ้นด้วยเช่นกัน

ในเดือนตุลาคม จำนวน Address ที่มีการใช้งานบนเครือข่ายเพิ่มขึ้นกว่า 19% เป็น 291,000 Address ซึ่งเป็นระดับที่ไม่เคยเห็นมาก่อน นับตั้งแต่เดือนธันวาคม 2020 โดย Glassnode ชี้ให้เห็นว่ากิจกรรมที่พุ่งสูงขึ้นนี้อาจมาจากความคาดหวังในช่วงขาขึ้นของนักลงทุน

นอกจากนี้ Glassnode ยังได้สังเกตเห็น ขนาดการทำธุรกรรมเฉลี่ยบนเครือข่ายที่เพิ่มขึ้นเป็นประมาณ 1.3 BTC ต่อการโอนหนึ่งครั้ง ซึ่งบ่งชี้ให้เห็นถึง กระแสเงินลงทุนที่มาจากนักลงทุนสถาบัน 

เมื่อวันที่ 12 ต.ค. Glassnode รายงานว่า ยอดคงเหลือของ Bitcoin บนกระดานแลกเปลี่ยนแบบรวมศูนย์ได้ร่วงแตะลงจุดต่ำสุดในรอบ 3 ปีที่ระดับ 2.4 ล้าน BTC ซึ่งเป็นหลักฐานที่แสดงให้เห็นแล้วว่า นักลงทุนจำนวนมากต่างเลือกที่จะกอดเหรียญของพวกเขาเอาไว้แน่น ท่ามกลางราคาเหรียญที่ปรับตัวเพิ่มสูงขึ้น