<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ripple ประกาศสนับสนุนโครงการพลังงานทดแทน เพื่อชดเชยการปล่อยก๊าซคาร์บอนในอุตสาหกรรม Crypto

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อเร็ว ๆ นี้ Ripple ได้ประกาศความร่วมมือกับทาง Nelnet ซึ่งเป็นบริษัทผู้ให้บริการทางการเงินในเมืองลินคอล์น

โดยการร่วมมือกันในครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งในข้อตกลงร่วมลงทุนเงินเป็นมูลค่ากว่า 44 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ในแผนกธุรกิจพลังงานหมุนเวียนของบริษัท เพื่อจัดหาเงินทุนสำหรับโครงการพลังงานแสงอาทิตย์ในสหรัฐฯ อเมริกา

นาย Ken Weber หัวหน้าฝ่าย Social Impact ของ Ripple อ้างว่า การชดเชยการปล่อยก๊าซคาร์บอนควรเป็นหนึ่งในความสำคัญอันดับแรก ๆ ในทุกอุตสาหกรรม รวมถึงอุตสาหกรรมคริปโต  :

“การรับประกันอนาคตด้วยพลังงานสะอาดคือ สิ่งที่สำคัญเป็นอันดับแรกของทุกอุตสาหกรรม มันไม่เพียงแต่จะขับเคลื่อนการเติบโตทางเศรษฐกิจในอนาคตเท่านั้น แต่ยังช่วยให้โลกมีความยั่งยืนก้าวหน้ามากขึ้นอีกด้วย ในขณะที่การยอมรับของ cryptocurrency และเทคโนโลยี blockchain ยังคงเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เห็นได้ชัดว่าเทคโนโลยีจะสนับสนุนระบบการเงินของเราในอนาคต”

โดยคาดว่าโครงการที่ได้รับเงินทุนจาก Ripple จะสามารถชดเชยการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ไบโอเมตริกซ์ได้มากกว่า 1.5 ล้านตัน

Nelnet เริ่มเปิดให้บริการแก่นักพัฒนาธุรกิจในเดือนมิถุนายน 2020 เพื่อพยายามขยายธุรกิจให้มีความหลากหลายมากขึ้น ซึ่งเดิมทีบริษัทได้ทำงานเกี่ยวกับอุตสาหกรรมกู้ยืมของนักศึกษา และเริ่มให้เงินทุนสนับสนุนโครงการพลังงานแสงอาทิตย์ในปี 2018
Ripple เป็นหนึ่งในบริษัทด้านเทคโนโลยีที่คำนึงถึงสภาพแวดล้อมมากที่สุด เห็นได้จากเมื่อช่วงต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา บริษัทได้กลายเป็นส่วนหนึ่งในข้อตกลง Crypto Climate ร่วมกับทาง Consensys และ CoinShares