<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สนามบินนานาชาติเวเนซุเอลาอาจเตรียมเปิดให้ชำระเงินด้วย Bitcoin เร็ว ๆ นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อเร็ว ๆ นี้มีรายงานว่า สนามบินนานาชาติเวเนซุเอลามีแผนที่จะยอมรับสกุลเงินดิจิทัลเช่น Bitcoin ( BTC ) สำหรับการชำระเงินค่าตั๋วเครื่องบินและบริการอื่น ๆ

“สนามบินนานาชาติเวเนซุเอลา Maiquetia กำลังเตรียมเปิดใช้งานการชำระเงินด้วยสกุลเงินดิจิทัลเพื่อให้เป็นไปตามมาตรฐานอุตสาหกรรมในท้องถิ่น” ตามที่สำนักข่าวระดับภูมิภาค El Siglo เขียนระบุในรายงาน 

นาย Freddy Borges ผู้อำนวยการสนามบิน Maiquetia กล่าวว่าสนามบินมีแผนที่จะยอมรับ cryptocurrency หลากหลายสกุล รวมถึง Bitcoin, Dash ( DASH ) และ Petro สกุลเงินดิจิทัลที่ตรึงมูลค่าอยู่กับน้ำมันของเวเนซุเอลา โดยเขากล่าวว่าฝ่ายบริหารของสนามบินจะนำเสนอตัวเลือกการชำระเงินรูปแบบใหม่ ด้วยการประสานความร่วมมือกับผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

การนำเสนอวิธีการชำระเงินด้วยคริปโตที่สนามบิน Maiquetia ถือเป็นความมุ่งมั่นของบริษัทที่จะก้าวไปสู่มาตรฐานสากลและผลักดันการนำสกุลเงินดิจิทัลไปใช้ในชีวิตประจำวันของผู้คน ตามที่ผู้บริหารกล่าว ตัวเลือกการชำระเงินด้วยคริปโตจะเป็นประโยชน์ต่อนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ซึ่งรวมถึงผู้ที่เดินมามาจากประเทศรัสเซีย

เป็นที่สังเกตว่าข่าวดังกล่าวนั้นเกิดขึ้น ในช่วงเวลาที่เวเนซุเอลากำลังพิจารณาถึงความเป็นไปได้ในสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลาง (CBDC) โดยธนาคารกลางของประเทศได้เปิดตัวโบลิวาร์เวเนซุเอลาดิจิทัล (Petro) ในวันที่ 1 ต.ค. ที่ตรึงมูลค่าสกุลเงินประจำชาติของเวเนซุเอลาไว้อยู่กับราคาน้ำมัน