<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ฮ่องกงเตรียมจัดงานนิทรรศการศิลปะ NFT เพื่อส่งเสริมเป้าหมายความยั่งยืนของสหประชาชาติ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ภาพ NFT ของอวตาร์พิกเซลหน้าเขียวในชื่อ ‘ Cryptopunk 9997′ ถูกขายไปในราคาประมาณ 4.3 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ที่สถาบันประมูลคริสตี้ (Christie’s auction house) 

ในปัจจุบัน NFT ทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นอวตาร์พิกเซลธรรมดาหรือผลงานศิลปะดิจิทัลที่ถูกสร้างขึ้นอย่างประณีต กำลังได้รับความนิยมอย่างกว้างขวางในหมู่นักลงทุนและนักสะสมทั่วโลก

มีการใช้ NFT ในหลากหลายสาขา เช่น การเล่นเกม ความบันเทิง และอสังหาริมทรัพย์ ซึ่ง NFT กำลังพิสูจน์ให้เห็นว่า มันเป็นสินทรัพย์ดิจิทัลที่สามารถทำกำไรได้ ในทางกลับกัน บางคนก็กำลังสร้าง NFT เพื่อการกุศลและตอบแทนให้กับสิ่งแวดล้อม 

นิทรรศการ NFT แห่งใหม่ในฮ่องกงมีเป้าหมายที่จะบุกเบิกจิตวิญญาณเหล่านั้นด้วยการนำเสนอ ImpactNFT Exhibition ที่จะเปิดตัวในวันศุกร์นี้ โดยจะเชิญนักสะสมและผู้ที่ชื่นชอบศิลปะ NFT มาสัมผัสและซื้อภาพผลงานศิลปะดิจิทัลที่มีธีมเกี่ยวกับ 17 เป้าหมายสำหรับการพัฒนาที่ยั่งยืนของสหประชาชาติ  รวมถึงการดำเนินการต่อต้านการเปลี่ยนแปลงทางสภาพภูมิอากาศ การเข้าถึงการศึกษาที่เท่าเทียมกัน และความเท่าเทียมกันทางเพศ

Genesis Drop เป็นหนึ่งในผลงานศิลปะ NFT จาก Project Ark ที่จะมานำเสนอผลงานในนิทรรศการนี้ โดยได้รับแรงบันดาลใจมาจากไข่ของวัฒนธรรมโรมาเนีย ทั้งนี้ 50% ของรายได้ทั้งหมดจาก Genesis Drop จะถูกบริจาคไปให้กับกองทุน World Wildlife Fund  (WWF) ในโรมาเนียเพื่อสนับสนุนความพยายามในการอนุรักษ์ European Bison ที่ใกล้สูญพันธุ์ให้หวนกลับคืนสู่ป่า

นาย Roy Weissbach ที่ปรึกษาด้านการพัฒนาธุรกิจของ Project Ark กล่าวว่า “เราต้องการแสดงให้ฮ่องกงและโลกเห็นถึงพลังของ NFT ในการสร้างผลกระทบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม โดยการสร้างประโยชน์ทั้งสองฝ่ายให้แก่ศิลปิน องค์กรการกุศล และพันธมิตรของเรา”

นอกจากนี้ Genesis Drop แล้ว ผลงานอื่นๆ ที่นำมาจัดแสดงในงาน ได้แก่ NFT จาก Earth.Org และองค์กรศิลปะเพื่อการกุศล Sovereign Art Foundation ตลอดจนงานศิลปะของ VintageMozart เพื่อสนับสนุน Nashulai Maasai Conservancy ในแอฟริกาตะวันออก และ NFT โดยกลุ่มศิลปินชาวเม็กซิกัน 8 คนที่ร่วมกันสร้างผลงานเพื่อการกุศล

นิทรรศการนี้จะจัดโดย ImpactNFT Alliance โดยร่วมมือกับ Project Ark และ Sovereign Art Foundation เป็นเวลา 10 วัน นับตั้งแต่วันที่ 15 ถึงวันที่ 24 ต.ค. ที่ Soho House Hong Kong และยังสามารถดูการจัดแสดงผลงานทางออนไลน์ได้ที่ OpenSea.io, Project-Ark.co และ ImpactNFT.org