<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญ Stellar พุ่งทะยานกว่า 8% ให้ผลตอบแทนแซงหน้า Bitcoin อะไรคือสาเหตุ ?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาเหรียญ Stellar นั้นเพิ่มขึ้นกว่า 10% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา และเพิ่มขึ้น 36.3% ในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมานี้ 

ในขณะที่เขียนรายงานอยู่นี้ Stellar Lumens ได้ไต่ขึ้นมากลายเป็นหนึ่งในเหรียญคริปโตที่ให้ผลตอบแทนดีที่สุดติดท็อป 30 อันดับแรกตามมูลค่าตลาด และให้ผลตอบแทนแซงหน้า Bitcoin และ Ethereum รวมถึงเหรียญ Altcoin ชั้นนำตัวอื่น ๆ ใน 10 อันดับแรก

ตัวชี้วัดทางเทคนิคของ Stellar ได้เคลื่อนเข้าสู่แนวโน้มขาขึ้นอย่างรวดเร็ว ด้วยเส้นค่าเฉลี่ย SMA และค่าเฉลี่ย EMA ที่ตัดผ่านระดับราคา $0.32

ในขณะที่ดัชนี RSI ยังคงเป็นกลางอยู่ที่ 61.5 แต่ด้านตัวชี้วัด Moving Average ได้เกิดรูปแบบ Convergence Divergence บ่งบอกถึงความขัดแย้งของโมเมนตัมที่กำลังเปลี่ยนไปสู่ช่วงขาขึ้น

การเติบโตเพิ่มขึ้นของ Stellar ในช่วงที่ผ่านมา ดูเหมือนจะเกิดขึ้นท่ามกลางเครือข่าย Stellar Development Foundation (SDF) ที่มีพัฒนาการสำคัญเกิดขึ้นตลอดในช่วงไตรมาสที่ 3 ของปีนี้

XLM เริ่มมีแนวโน้มเป็นขาขึ้นอย่างโดดเด่น หลังได้จับมือเป็นพันธมิตรกับยักษ์ใหญ่ด้านการชำระเงิน MoneyGram ซึ่งการร่วมมือกันในครั้งนี้จะทำให้ผู้ใช้ Stellar สามารถเชื่อมต่อกระเป๋าเงินของตนเข้ากับแพลตฟอร์มชำระเงินในร้านค้าปลีกทั่วโลกของ MoneyGram ได้

นั้นหมายความว่า ผู้บริโภคจะสามารถใช้ประโยชน์จากการแปลงเงินสดของพวกเขาในการชำระเงินเป็น USD Coin (USDC) พร้อมด้วยศักยภาพของ Stellar ในการชำระธุรกรรมแบบ Real-time 

นาย Denelle Dixon CEO และกรรมการฝ่ายบริหารของ SDF Denelle Dixon เรียกการเป็นหุ้นส่วนในครั้งนี้ว่า เป็นการสาธิตพลังของเทคโนโลยีบล็อคเชนเพื่อปรับปรุงระบบการชำระเงินแบบดั้งเดิม 

“ด้วยการเข้าถึงบริการของ MoneyGram ร่วมกับความเร็วและต้นทุนในการทำธุรกรรมที่ต่ำบน Stellar ผู้ใช้เงินสดกลุ่มใหม่จะสามารถแปลงเงินสดของพวกเขาไปเป็น  USDC ได้ทันที ทำให้พวกเขาสามารถเข้าถึงบริการสินทรัพย์ดิจิทัลที่รวดเร็วและมีราคาไม่แพง”

นอกเหนือจากการเป็นพันธมิตรกับทาง MoneyGram แล้ว SDF ยังได้เผยแพร่เอกสาร White paper ที่อธิบายว่า Stellar ได้รับการออกแบบมาอย่างไร เพื่ออำนวยความสะดวกในการปรับใช้กับสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลาง (CBDC)

SDF อ้างว่าเครือข่าย Stellar นั้นมีลักษณะเฉพาะตัวที่ช่วยสนับสนุนสินทรัพย์เหล่านี้ และธนาคารกลางสามารถนำ Stellar มาปรับใช้ร่วมกับสกุลเงินดิจิทัลของพวกเขาได้อย่างง่ายดาย