<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Dogecoin สูญเสียมูลค่าต่อ Bitcoin ถึฃ 60% ในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Dogecoin (DOGE) อาจจะหมดโชคแล้วในวันนี้หรือว่าโซเชียลมีเดียกำลังเล่นตลก หรือพวกเขาจะทิ้งความสนใจจากเหรียญหมามีมนี้ไปแล้ว แม้ว่าที่ผ่านมาจะได้รับการสนับสนุนจาก Mark Cuban แต่หากเทียบเป็นอัตราส่วนกับการเติบโตของมันต่อ Bitcoin แล้วนั้นดูเหมือนว่า DOGE กำลังแตะระดับต่ำสุดในรอบครึ่งปี

DOGE/BTC 1-week candle chart (Bittrex). Source: TradingView

ข้อมูลจาก Cointelegraph Markets Pro และ TradingView แสดงให้เห็นว่า DOGE/BTC ลดลงมาอยู่ที่ 412 satoshis (0.00000412 BTC) เมื่อวันที่ 14 ตุลาคมซึ่งลดลงจากระดับสูงสุดที่ 1,284 satoshis (0.00001284 BTC) ในเดือนเมษายน

สาเหตุของการตกต่ำของ DOGE ในตอนนี้เกิดจากการที่ Bitcoin แซงหน้า Altcoins จำนวนมากในเดือนนี้ ความเจ็บปวดจึงรุนแรงเป็นพิเศษสำหรับนักลงทุน Dogecoin แม้ว่าที่ผ่านมาในช่วงหลายเดือนจะมีการรณรงค์จากคิวบาและประเทศอื่น ๆ รวมถึง Elon Musk ที่ร่ำรวยที่สุดในโลก

อย่างไรก็ตาม ไม่มีอะไรสามารถย้อนกลับโชคชะตาของเหรียญหมามีมนี้ได้ และตอนนี้ชุมชน dogecoin ยังคงผิดหวังก็ยังต้องการคำอธิบายเพิ่มเติมเกี่ยวกับสิ่งที่เกิดขึ้น

ในการพูดคุยผ่าน Podcast ของ Preston Pysh ได้กล่าวว่า “DOGE ได้รับมิลทินจากการเข้าใจผิดบนโทรทัศน์แห่งชาติของสหรัฐ

ทั้งนี้ผู้ใช้ Twitter ได้กล่าวถึงข้ออ้างของ  Cuban อีกว่าเขาต้องการเป็นเจ้าของสวนกล้วยมากกว่า BTC โดยล้อเลียนที่กำลังซื้อของ Dogecoin ที่ลดลงโดย Cuban กล่าวว่าเขาเป็นเจ้าของเหรียญหมามีมนี้น้อยกว่า 500 ดอลลาร์ในเดือนสิงหาคม

อย่างไรก็ตาม Musk ได้ย้ายไปรวม crypto ที่แยกออกมาจาก Dogecoin จากการประชาสัมพันธ์ล่าสุดของเขา ซึ่งสิ่งเหล่านี้ได้สร้างผลกำไรอย่างมหาศาลจากความคิดเห็นที่ดูไร้พิษภัยมากที่สุด ซึ่งคงหนีไม่พ้นจาก SHIB ที่กำลังกลายเป็นกระแสในชั่วข้ามคืน ทั้งนี้ CEO ของ Tesla ไม่ได้หนีความโกรธแค้นจาก Bitcoiners จากการที่เขาถูกกล่าวหาว่ายักยอกเงินนักลงทุนจากการปั่น DOGE เมื่อต้นปี