<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Axie Infinity ประกาศเปิดตัวอัพเดตใหม่ที่แฟน ๆ ไม่พอใจ ราคา AXS และ SLP ร่วง 7%

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้พัฒนา Axie Infinity เกม NFT ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในระบบนิเวศของ crypto ได้ออกมาเปิดเผยว่าเกมมอนสเตอร์ต่อสู้เป็นคอลเลกชัน NFT ของพวกเขานั้นมียอดการซื้อขายมากที่สุดตลอดกาล และขอบคุณผู้เล่นสำหรับความสำเร็จนี้

สองสัปดาห์หลังจากโพสต์นั้น ทีม Axie Infinity ได้ออกมาประกาศอัปเดต 1.1.0a โดยมีการเปลี่ยนแปลง dynamic ของเกม… แต่ส่วนนี้ก็ไม่ได้ดูสวยงามสำหรับบางคน

การอัพเกรด 1.1.0a ที่หลาย ๆ คนไม่ชอบ

การอัปเดตเกมประกอบด้วยสามส่วนหลัก

อันดับแรกในรายการคือการเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยีแบบดั้งเดิม: โดยพื้นฐานแล้ว ทีม Axie Infinity ได้ทำการเปลี่ยนแปลงบางอย่างกับ Ronin Block Explorer พร้อมกับการแก้ไขข้อผิดพลาดบางอย่าง ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญที่ต้องจำไว้ว่าเมื่อเร็ว ๆ นี้ Jeff Zirlin หัวหน้าฝ่ายการเติบโตของ Axie Infinity เปิดเผยว่าทีมกำลังทำงานเกี่ยวกับ DEX tol เพื่ออำนวยความสะดวกในการแลกเปลี่ยนโทเค็นภายในระบบนิเวศ Axie Infinity

ประการที่สอง การเปลี่ยนแปลงในไดนามิกของเกม: การอัปเดตใหม่นี้จะทำให้ผู้เล่นสามารถเชิญเพื่อนเข้าร่วมการต่อสู้ได้

และสุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุด เศรษฐกิจของเกมมีการเปลี่ยนแปลงบางอย่างไป โดยนักพัฒนาพยายามยุ่งอยู่กับการพยายามปรับแต่งโทเค็นของเกม เมื่อเร็ว ๆ นี้ ผู้เล่นและผู้ค้าสามารถที่จะทำการ stake เหรียญ AXS ซึ่งเป็นโทเค็นหลักของเกม

การอัปเดตนี้ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในด้านเศรษฐกิจของเกมมากขึ้น กล่าวคือเมื่อมีคนขาย Axie เลเวลของมอนสเตอร์จะถูกรีเซ็ตโดยอัตโนมัติเป็นเลเวล 1 นอกจากนี้นักพัฒนายังประกาศการตัดสินใจที่ไม่ให้ผู้เล่นที่มีน้อยกว่า 800 MMR ได้รับรางวัลใด ๆ ก็แล้วแต่หลังจากเข้าร่วมการผจญภัยและโหมด arena หรือแม้แต่การทำเควสรายวันก็ตาม

การตัดสินใจมีผลกับผู้เล่นใหม่และผู้เล่นอันดับต่ำ เช่นเดียวกับผู้ที่ตัดสินใจที่โฟกัสไปที่โหมดการผจญภัยโดยละทิ้งการต่อสู้

ภายหลังจากการอัพเดตดังกล่าวนั้น ปฏิกิริยาของผู้เล่นก็คละกันไป แต่เห็นได้ชัดว่าผู้คนส่วนใหญ่นั้นออกมาแสดงความไม่พอใจกับตัวอัพเดตดังกล่าว ในขณะที่บางคนกล่าวว่าการเปลี่ยนแปลงเหล่านี้ส่งผลกระทบต่อบอทและนักฟาร์ม SLP เพียงเล็กน้อย ผู้ใช้จำนวนมากบ่นว่านักพัฒนาซอฟต์แวร์ทำร้ายผู้เล่นมือใหม่มากที่สุด ทั้ง ๆ ที่หัวหน้านักพัฒนาของ Axie Infinity เคยออกมายอมรับว่าทุกวันนี้มันเป็นเรื่องยากมากที่จะเริ่มเล่นเกมดังกล่าว

AXS และ SLP ตอบสนองต่อข่าว

ดูเหมือนว่า AXS จะมีปฏิกิริยาโดยรวมค่อนข้างดี (แม้ว่าราคาจะลดลงทันทีหลังการประกาศ) โทเค็นดังกล่าวยังคงอยู่เหนือ EMA20 ตั้งแต่วันที่ 28 กันยายน ซึ่งเป็นหลักฐานยืนยันโมเมนตัมในตลาดกระทิง

แท่งเทียนรายวันล่าสุดปิดด้วยสีแดงโดยมีการขาดทุน -7.88% ส่งผลทำให้กำไรที่เคยมีมาตั้งแต่ 14 ตุลาคมหายไปหมด ปัจจุบันราคา AXS นั้นอยู่ที่ $127 และแท่งเทียนในรูปแบบแสดงสัญญาณการฟื้นตัวกลับมาเป็นขาขึ้น

อย่างไรก็ตามสำหรับ SLP นั้น เป็นโทเค็นที่ผู้เล่นได้รับเป็นรางวัลสำหรับการชนะการต่อสู้หรือทำภารกิจประจำวันให้สำเร็จ

ราคาของ SLP อยู่ในช่วงขาลงอย่างรุนแรง โดยยังคงต่ำกว่า EMA20 ปัจจุบันราคาของมันอยู่ที่ 0.07 ดอลลาร์ ลดลง -7.55% จากแท่งเทียนรายวันล่าสุด

แม้ว่าจะยังเร็วเกินไปที่จะสรุปได้ แต่ดูเหมือนว่านักพัฒนาจะตื่นเต้นกับตัวอัพเดตใหม่นี้มากกว่าตัวผู้เล่นเสียอีก