<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitkub เตรียมเปิดตัวบัตรเดบิตคริปโต Black Card ให้คุณใช้สิทธิ์จัดประชุมใน Investment Center ได้ฟรี ๆ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ภายหลังจากที่ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานถึงการเปิดตัว Investment Center ของ Bitkub ไปแล้วตั้งแต่เมื่อวันที่ 6 ตุลาคมที่ผ่านมา ล่าสุดเมื่อวานนี้ทาง Bitkub ได้ออกมาประกาศเปิดตัวศูนย์กลางด้านการลงทุนดังกล่าวอย่างเป็นทางการแล้ว นอกจากนี้พวกเขายังได้มีแผนการที่จะเปิดตัวบัตรเดบิต Crypto ที่ชื่อว่า Black Card ที่จะมีสิทธิพิเศษให้กับผู้ใช้งาน Bitkub ในเร็ว ๆ นี้

Bitkub Investment Center

เมื่อวันที่ 15 ตุลาคมที่ผ่านมา ทางผู้บริหารของ Bitkub ได้จัดงานเปิดตัวศูนย์กลางด้านการลงทุน Crypto อย่างเป็นทางการ โดยชื่อว่า Bitkub Investment Center โดยตั้งอยู่ที่ชั้นล่างของตึก Liberty Square ย่านสีลม

จุดเด่นของสถานที่ดังกล่าวก็คือมันเป็นย่านชุมชนและเศรษฐกิจที่เต็มไปด้วยผู้คน อีกทั้งยังอยู่ติดกับรถไฟฟ้าสถานีศาลาแดงอีกด้วย

ด้านผู้บริหารของ Bitkub เผยว่าปัจจุบัน การลงทุนในคริปโทเคอร์เรนซีเริ่มเป็นกระแสที่ผู้คนให้ความสำคัญกันมากขึ้น แต่คริปโทเคอร์เรนซียังเป็นเทคโนโลยีที่ค่อนข้างใหม่ จึงยังมีนักลงทุนจำนวนมากที่ต้องการความช่วยเหลือ หรือคำปรึกษาในด้านต่าง ๆ

นั่นจึงทำให้พวกเขา เล็งเห็นความสำคัญในจุดนี้ จึงได้จัดสถานที่ให้นักลงทุนสามารถมาแลกเปลี่ยนความรู้ด้านการลงทุน และรับคำปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญโดยตรง เพื่อที่จะสามารถลงทุนในเทคโนโลยีการเงินแห่งอนาคตได้อย่างมั่นใจและปลอดภัย

ที่ Bitkub Investment Centre มีผู้เชี่ยวชาญจากทีม Digital Asset Strategist (DAS) ที่มีความชำนาญในสินทรัพย์ดิจิทัล การลงทุน และการใช้งานแอปพลิเคชัน Bitkub โดยเฉพาะ เพื่อคอยให้คำแนะนำและอำนวยความสะดวกในด้านต่าง ๆ ให้กับนักลงทุน

นอกจากนี้ Bitkub Investment Centre ยังมีพื้นที่ให้สามารถทำงานหรือเทรด รวมถึง บริการ WiFi ฟรี ห้องประชุม ห้องจัดอบรม มุมสินค้า มุมขนม กาแฟ น้ำดื่ม พร้อมให้บริการ

ผู้ใดที่สนใจสามารถใช้บริการ Bitkub Investment Centre ได้แล้ววันนี้ ณ อาคาร Liberty Square ถนนสีลม เปิดให้บริการวันจันทร์-ศุกร์ ตั้งแต่เวลา 09:00-18:00 น. (ไม่เปิดให้บริการในวันหยุดนักขัตฤกษ์)

นอกจากนี้ทาง Bitkub ยังเผยถึงแผนการที่จะขยายสาขา Investment Center ให้ไปทั่วไทยในอนาคตอีกด้วย

บัตร Black Card

อีกสิ่งหนึ่งที่น่าสนใจก็คือนายท็อป จิรายุส หรือ Group CEO ของ Bitkub ได้ออกมาเผยว่าทางบริษัทนั้นกำลังเตรียมเปิดตัว Bitkub Black Card หรือบัตรเดบิตคริปโตที่ผู้ใช้งานสามารถที่จะนำไปรูดซื้อสินค้าต่าง ๆ ได้ทั่วโลกภายใต้สัญลักษณ์ Mastercard อีกทั้งยังใช้กดเงินในตู้ ATM ได้อีกด้วย

ความพยายามดังกล่าวนั้นมีขึ้นมาตั้งแต่ต้นปี 2020 แล้ว ซึ่งถือเป็นช่วงที่ประธานของบริษัท Bitkub นายสกลกรย์ สระกวี หรือประธานบริษัทของ Bitkub ที่ได้ออกมาเผยถึง roadmap ของบริษัท และบัตรเดบิตคริปโตก็อยู่ในนั้น ตามที่ทางสยามบล็อกเชนเคยรายงานไป

สำหรับบัตรดังกล่าวนั้น เบื้องต้นทาง Bitkub จะมอบให้กับทาง Partner ก่อน และจะมีการกำหนด criteria สำหรับผู้ที่ต้องการจะเปิดขอใช้บริการบัตรดังกล่าวตามเงื่อนไข (ที่ยังไม่ได้กำหนดออกมาชัดเจน) โดยคาดว่าจะเป็นไปตามโวลุมการซื้อขายที่ถึงเกณฑ์ที่กำหนดไว้ แต่หากไม่ถึงก็จะมีบัตรรุ่นอื่น ๆ มารองรับ เช่น Copper, Silver และ Gold เป็นต้น ส่วน Black นั้นคาดว่าน่าจะเป็นระดับสูงสุด

ในส่วนของสิทธิพิเศษของผู้ถือบัตร Black Card นั้นหลัก ๆ ก็จะเป็นการใช้งานห้องประชุมของ Bitkub Investment Center เพื่อจัดประชุมหรือสัมนาต่าง ๆ แบบฟรี ๆ โดยไม่มีค่าใช้จ่าย นอกจากนี้ทางบริษัทยังมีแผนการที่จะเพิ่มสิทธิพิเศษอื่น ๆ เข้ามาในอนาคตอีกด้วย

ในด้านของการใช้งานบัตร Black Card นั้น นายสกลกรย์กล่าวว่าบัตรดังกล่าวจะถูกเชื่อมอยู่กับบัญชีของ Bitkub และหากต้องการจะใช้งานนั้น ผู้ใช้งานจะต้องเติมเงินบาทเข้าไปในบัญชีบัตร ที่จะถูกแยกส่วนกับบัญชีซื้อขายคริปโต กล่าวคือผู้ใช้งานไม่สามารถที่จะเติมคริปโตเข้าไปในบัตร เพื่อให้ระบบทำการแลกเปลี่ยนเป็นเงินบาทโดยอัตโนมัติ แต่จะต้องทำการขายคริปโตเป็นบาท และโหลดเข้าไปในบัตรด้วยตนเอง

สาเหตุดังกล่าวนั้นคาดว่าอาจเป็นเพราะเรื่องของข้อกฎหมายในไทย ที่ยังไม่อนุญาตให้มีการออกบัตรเดบิตคริปโตที่แปลงเหรียญคริปโตเป็นบาทได้โดยอัตโนมัตินั่นเอง

สำหรับรายละเอียดต่าง ๆ เพิ่มเติมนั้น คาดการณ์ว่าจะออกมาให้เราได้เห็นในช่วงปลายปีนี้ ซึ่งก็ต้องรอดูกันต่อไป