<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้าของ NFT CryptoPunk หายากปฏิเสธไม่ขาย แม้มีคนขอเสนอซื้อที่ราคา 317 ล้านบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เจ้าของโทเค็น NFT หายาก CryptoPunk เบอร์ 6046 ได้ปฏิเสธข้อเสนอขอซื้อ NFT ของเขาด้วยเงิน 2,500 ETH (ประมาณ 317 ล้านบาท) โดยหากขายได้ มันจะเป็นการขาย CryptoPunk ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมาเลยก็ว่าได้

โดยมีผู้ประมูลนามว่า poap.eth ในตลาดของ Larva Labs ได้เสนอราคาดังกล่าวเพียง 15 ชั่วโมงหลังจากเจ้าของ CryptoPunk นามว่า Richerd ที่ออกมาทวีตว่า “ผมไม่ขาย Punk ของผม และไม่แคร์ด้วยว่าใครจะเสนอราคามาเท่าไรก็ตาม” ตัว Punk ของเขามีลักษณะที่หายากเนื่องจากมีการใส่แว่นตา 3 มิติ (มีเพียง 3% ของ CryptoPunks มีสิ่งนี้) บุหรี่ในปาก (10%) และทรงผมพังค์ร็อค (4%)

ภายหลังจากนั้นผู้ใช้งานทวิตเตอร์ที่ชื่อว่า Richerd ทวีตว่า “หากพวกคุณอยากเห็นว่าคน diamond hands มีลักษณะอย่างไรให้มาดูที่คนนี้” ปัจจุบันข้อเสนอ bid เพื่อขอซื้อตัว Punk ดังกล่าวอยู่ในสถานะ ‘ถอนออก’ แล้ว

CryptoPunks คือคอลเล็กชัน NFT ของรูปภาพที่สร้างแบบสุ่ม 10,000 รูปที่สร้างโดย Larva Labs ที่เพิ่งเริ่มต้นขายได้ไม่นาน ปัจจุบัน CryptoPunks เป็นคอลเล็กชัน NFT อันดับต้น ๆ ของโลกในตลาด NFT OpenSea โดยมีปริมาณการซื้อขายรวมกว่า 551,000 ETH (~ 2.1 พันล้านดอลลาร์)

ราคาเฉลี่ยของ CryptoPunk ได้เพิ่มขึ้นอย่างมากในช่วงสองเดือนที่ผ่านมา โดยก่อนหน้านี้ราคาโดยเฉลี่ยของ CryptoPunk ของเมื่อวันที่ 1 สิงหาคมที่ผ่านมานั้นอยู่ที่ราว ๆ 93,000 ดอลลาร์ แต่ตอนนี้มันอยู่ที่ราว ๆ 465,000 ดอลลาร์ ซึ่งคิดเป็นราว ๆ 400%