<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

กองทุน Jacobi Asset ได้รับอนุมัติให้เปิดตัวกองทุน Bitcoin ETF แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Jacobi Asset Management ซึ่งเป็นกองทุนด้านแห่งหนึ่งในลอนดอน ได้รับการอนุมัติจาก Guernsey Financial Services Commission (GFSC) ให้เปิดตัวกองทุนซื้อขายแลกเปลี่ยน Bitcoin ETF ได้

นาย Jamie Khurshid หรือ CEO ของ Jacobi Asset Management กล่าวว่าความชัดเจนด้านกฎระเบียบช่วยให้องค์กรและสถาบันต่างๆ มีส่วนร่วมในการลงทุน Bitcoin ได้อย่างปลอดภัย โดยไม่มีความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีและคู่สัญญา

โดยอ้างอิงจากแถลงอย่างเป็นทางการนั้น Jacobi Bitcoin ETF เป็นเครื่องมือทางการเงินที่ได้รับการค้ำจากการเครื่องมือด้านการลงทุนอีกตัวหนึ่งซึ่งได้รับการสนับสนุนโดย Fidelity Digital Assets

การอนุมัติจาก GFSC ช่วยให้นักลงทุนสามารถซื้อขาย ETF ของ Jacobi Bitcoin ในตลาดหุ้นแบบดั้งเดิมได้ใน “เขตอำนาจศาลทั้งหมดนอกสหรัฐฯอเมริกาและอื่น ๆ ที่มีข้อจำกัดที่คล้ายคลึงกัน”

Khurshid ซึ่งเป็นอดีตพนักงานฝ่ายการลงทุนของ Goldman Sachs กล่าวว่ากองทุนดังกล่าว “จะถูก clear ด้วยหลักทรัพย์ที่ถูกเก็บไว้จาก central securities depository (CSD) ชั้นนำ” ซึ่งเป็นกระบวนการที่ผู้จัดการสินทรัพย์แบบดั้งเดิมคุ้นเคยดี นอกจากนี้นาย Khurshid ยังกล่าวว่า

“เรามีกองทุน feeder ที่จัดตั้งขึ้นทั่วโลกซึ่งจะลงทุนใน Jacobi Bitcoin ETF เพียงอย่างเดียวเพื่อรองรับความต้องการในประเทศของพวกเขา”

นอกจากนี้ บริษัทตั้งใจที่จะแสดงรายชื่อ ETF ของ Jacobi Bitcoin ในตลาดหลักทรัพย์ Cboe Europe ที่ปัจจุบันยังไม่ได้รับการอนุมัติจาก Financial Conduct Authority (FCA) ซึ่งเป็นหน่วยงานกำกับดูแลด้านการเงินในสหราชอาณาจักร

เมื่อวันที่ 6 กันยายน Charles Randell ประธาน FCA ฝ่าย Payments Systems ได้แสดงความกังวลเกี่ยวกับการขาดความตระหนักถึงความเสี่ยงในหมู่นักลงทุน crypto ในสุนทรพจน์ที่เขียนขึ้นสำหรับ Cambridge International Symposium ในหัวข้อ Economic Crime

Randell เน้นย้ำถึงบทบาทของผู้มีอิทธิพลเช่น Kim Kardashian ที่ส่งเสริมโทเค็นที่ไม่ได้รับการยืนยันบน Instagram ซึ่งตามเขาอาจทำให้นักลงทุนที่ไม่ได้รับข้อมูลเข้าใจผิดได้