<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ประชาชนเอลซัลวาดอร์กำลังแห่เทขายดอลลาร์ เพื่อซื้อ Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การยอมรับ Bitcoin (BTC) อย่างเป็นทางการของเอลซัลวาดอร์ดูเหมือนว่าจะเป็นหนึ่งในตัวแปรที่ช่วยผลักดันให้ตลาด Bitcoin คึกคักอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดนี้ประชาชนในประเทศได้มีการเทขายเงินดอลลาร์ของพวกเขาเพื่อแลกกับ BTC กันอย่างคับคั่ง

ประธานาธิบดี Nayib Bukele ได้แบ่งปันเรื่องราวที่น่าตื่นเต้นใหม่นี้บน Twitter โดยอิงจากข้อมูลที่ได้รับจาก Chivo ซึ่งเป็นบริการกระเป๋าเงินภายในของเอลซัลวาดอร์ นาย Bukele กล่าวว่า

“ผู้คนกำลังแห่เติม USD (เพื่อซื้อ ) มากกว่าที่จะถอนออกจาก Chivo ATM”

นอกจากนี้ เขายังเรียกร้องให้สื่อต่างๆ ยืนยันข้อมูลข้างต้นด้วยการไปตรวจสอบที่ตู้เอทีเอ็มอีกด้วย โดยประธานาธิบดี Bukele กล่าวเพิ่มเติมว่า Chivo ได้รายงานคำขอโอนเงินจำนวน 24,076 รายการ “โดยรวมเป็นเงิน 3,069,761.05 ดอลลาร์ในหนึ่งวัน”

การเทขาย USD เป็น Bitcoin ภายใต้กฎหมายใหม่ในประเทศนั้นถือเป็นการเปลี่ยนแปลงของอารมณ์และความรู้สึกของผู้คนที่มีต่อ Bitcoin ให้กลายเป็นด้านที่ดีมากขึ้น โดยก่อนหน้านี้เป็นที่ทราบกันดีว่าผู้คนต่างก็พยายามต่อต้านกฎหมายดังกล่าว แต่ท้ายสุดมันก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าไม่มีใครที่ไม่ต้องการสร้างกำไรจากมัน

เอลซัลวาดอร์ได้ติดตั้งตู้เอทีเอ็มกว่า 200 เครื่องหลังจากทำให้ Bitcoin เป็นเงินที่ถูกกฎหมาย ทำให้เป็นเครือข่ายตู้เอทีเอ็ม crypto ที่ใหญ่เป็นอันดับสามรองจากสหรัฐอเมริกาและแคนาดา