<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้เชี่ยวชาญคาด ธนาคารกลางอังกฤษจะมาไล่ซื้อ Bitcoin ก่อนราคาพุ่งแตะ 1 ล้านดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Max Keizer ผู้เชี่ยวชาญด้าน Bitcoin กล่าวว่า Bank of England (BoE) หรือธนาคารกลางอังกฤษจะรีบเข้ามาซื้อ Bitcoin ก่อนที่ราคาของมันจะพุ่งแตะ 1 ล้านดอลลาร์

Keiser ตั้งข้อสังเกตว่าการนำ Bitcoin ไปใช้โดย BoE นั้นเป็นส่วนหนึ่งของแนวคิดที่กว้างขึ้นว่าสินทรัพย์ได้ ‘ฆ่า’ ธนาคารกลางไปแล้ว รายงาน Express.co.uk

เขากล่าวว่าในที่สุด BoE กำลังพิจารณานำ Bitcoin มาใช้ ซึ่งเป็นกระบวนการที่อยู่ในขั้นตอนต่างๆ ซึ่งเขาเปรียบได้กับห้าขั้นตอนของความเศร้าโศก (5 stages of grief) โดยนาย Keiser เชื่อว่าธนาคารอยู่ในช่วงความโกรธ

“ในส่วนของขั้นตอนการเจรจาต่อรองจะเป็นช่วงการสร้างเงินดิจิทัลของธนาคารกลาง และเมื่อพวกเขาล้มเหลว ก็จะตามมาด้วยภาวะ depression ต่อในช่วงที่ราคา BTC พุ่งแตะ 363,000 ปอนด์ (500,000 ดอลลาร์) จากนั้นธนาคารแห่งประเทศอังกฤษก็จะเข้าสู่ช่วงการยอมรับมัน และแห่เข้ามาแย่งชิงเพื่อซื้อ Bitcoin ก่อนที่ราคาจะสูงถึง 727,000 ปอนด์ (1 ล้านดอลลาร์) ต่อ เหรียญ” Keiser กล่าว

ความคิดเห็นของเขาเกิดขึ้นหลังจาก Sir Jon Cunliffe รองผู้ว่าการของ Bank of England ระบุว่า cryptocurrencies กำลังคุกคามเศรษฐกิจโลกและเรียกร้องให้มีกฎระเบียบของภาคส่วน

แนวทางที่เข้มงวดของ BoE ต่อ Bitcoin

โดยอ้างอิงจาก Cunliffe เขาเผยว่าหากไม่มีการกำหนดกฎระเบียบที่เข้มงวดสำหรับ Bitcoin และ cryptocurrencies เจ้าเหรียญเหล่านี้จะทำให้เกิดการล่มสลายทางการเงิน เขาอ้างถึงความผันผวนของสินทรัพย์ดิจิทัลเป็นเหตุผลหลักในการห้าม Bitcoin โดยเผยว่า:

“แต่เมื่อวิกฤตการณ์ทางการเงินแสดงให้เราเห็น คุณไม่จำเป็นต้องคำนึงถึงภาคการเงินส่วนใหญ่ในการที่มันจะกระตุ้นปัญหาด้านสเถียรภาพทางเศรษฐกิจ เหมือนตอนวิกฤต sub-prime มูลค่า 1.2 ล้านล้านดอลลาร์เมื่อปี 2008”

เจ้าหน้าที่ยืนยันว่า Bitcoin มีความเสี่ยงด้านเสถียรภาพที่สามารถเติบโตอย่างรวดเร็ว ส่งผลกระทบต่อระบบการเงินทั่วไป เขากล่าวว่าความกังวลหลักคือสินทรัพย์คริปโตนั้นไม่มีมูลค่าที่แท้จริงและมีความเสี่ยงที่จะราคาจะร่วงลงมาอย่างรุนแรง