<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รัฐบาลสหรัฐฯ สั่งให้ Tether จ่ายเงินค่าปรับเป็นจำนวน 41 ล้านดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หน่วยงานกำกับตลาดฟิวเจอร์ของสหรัฐฯ CFTC สั่งให้หน่วยงานที่อยู่เบื้องหลังเหรียญ USDT ( Tether) จ่ายค่าปรับ 41 ล้านดอลลาร์

โดยอ้างอิงจากข่าวประชาสัมพันธ์ของ CFTC นั้น พวกเขาได้ตั้งข้อหาบริษัท Tether Holdings Limited, Tether Limited, Tether Operations Limited และ Tether International Limited ในการจัดทำ “ข้อความที่ไม่เป็นความจริงหรือทำให้เข้าใจผิดและการละเว้นเนื้อหาบางส่วน” ที่เกี่ยวข้องกับ USDT ออก

USDT เชื่อมโยงกับดอลลาร์สหรัฐ และ Tether อ้างว่าเหรียญดังกล่าวได้รับการค้ำไว้โดยเงิน fiat อย่างเงินดอลลาร์และยูโรโดยสมบูรณ์

ตามคำแถลง หน่วยงานกำกับดูแลได้ทำการสืบสวนสอบสวนทาง Tether เป็นเวลา 26 เดือนระหว่างปี 2016 ถึง 2018 และพบว่า Tether มีเงินสำรองต่อ USDT ทั้งหมด 27.6% เท่านั้น

“อันที่จริง กองหนุน Tether ไม่ได้ ‘มีเงินมาค้ำไว้ทั้งหมด’ ทางเรายังพบว่า Tether ล้มเหลวในการเปิดเผยว่าไพวกเขาได้มีการนำเอาสินทรัพย์ที่ไม่ได้อยู่ในรูปแบบเงินสดมาไว้ในคลังอีกด้วย และ Tether ได้แสดงให้เห็นแบบปลอม ๆ ว่าพวกเขาทำมีการ audit แบบมืออาชีพเพื่อแสดงให้เห็นว่าพวกเขาได้รักษาสินทรัพย์ที่ค้ำไว้ในคลังได้ 100% แม้ว่าสินทรัพย์ในคลังจะไม่ได้ถูก audit ก็ตาม”

ทาง CFTC ยังกล่าวอีกว่า Tether ยังได้นำเอาเงินที่ควรเป็นเงินสำรองมาใช้ทำธุรกิจ พร้อม ๆ กับนำเงินของลูกค้ามาหมุนเวียนใน Bitfinex อีกด้วย

ซึ่งก็ต้องรอดูกันต่อไปว่า Tether จะสามารถแก้ไขปัญหานี้ได้อย่างไร