<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO Twitter เผยต้องการสร้างระบบการขุด Bitcoin แบบโอเพ่นซอร์ส

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Jack Dorsey ผู้ก่อตั้ง Twitter และ Square เปิดเผยเมื่อเร็ว ๆ นี้ว่า เขากำลังพิจารณาสร้างระบบการขุด Bitcoin หรือ Bitcoin Mining System เพื่อเปิดให้ใช้งานให้กับบุคคลทั่วไปและธุรกิจต่าง ๆ  โดยเขามองว่า การทำให้ระบบขุดสามารถใช้พลังงานได้อย่างมีประสิทธิภาพจะทำให้ภาพรวมของ Bitcoin นั้นแข็งแกร่งขึ้น และสามารถขยายตัวให้เติบโตได้อย่างยั่งยืนมากขึ้น อย่างไรก็ตามการพัฒนาภาพรวมของ Bitcoin นั้นยังคงอุปสรรคสำคัญในด้านของนวัตกรรมเทคโนโลยีซิลิคอน ที่ปัจจุบันมีบริษัทที่พัฒนาอยู่เพียงไม่กี่ราย แถมยังเจอปัญหาขาดแคลนในทั่วโลกอีกด้วย

ตามทวีต Dorsey พยายามชี้ให้เห็นว่า การพัฒนาเทคโนโลยีซิลิคอนนั้นเป็นเรื่องท้าทายที่ต้องใช้เวลา และใช้งบประมาณสูง

นอกเหนือจากการพัฒนาเทคโนโลซิลิคอนแล้ว สิ่งที่จำเป็นเร่งดำเนินการในถัดไปก็คือเรื่องของการปรับปรุงซอฟต์แวร์ ไปจนถึงการทำงานร่วมกันในวงกว้างมากขึ้น โดยเขาชี้ให้เห็นว่า ปัจจุบัน ภาพรวมของตลาดคริปโตนั้น ยังเป็นการทำงานแบบแยกกันเป็นส่วน ๆ แต่ไม่มีค่อยมีการร่วมมือกันมากนัก ดังนั้นมันจะเป็นการดีว่า หากมีการพัฒนาร่วมกันนับตั้งแต่ในฝั่งของฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ ระบบการขุดเหมือง ไปจนถึงขั้นตอนการแจกจ่ายเหรียญคริปโตให้ถึงมือของผู้บริโภค

ทั้งหมดทั้งมวลนี้ Dorsey มองว่า ระบบการขุด Bitcoin ควรเข้าถึงได้อย่างง่ายบดายและควรจะง่ายพอ ๆ กับ “การเสียบอุปกรณ์เข้ากับแหล่งพลังงาน” โดยปัจจุบันทีมงานของเขาที่นำโดยนาย Jesse Dorogusker กำลังพิจารณาถึงความเป็นไปได้เกี่ยวกับด้านความรู้เทคนิค พร้อมทั้งเปิดรับฟังความคิดเห็นจากชุมชน crypto ในการให้ข้อมูลเกี่ยวกับกระบวนการดังกล่าว