<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เผย NFT 4 รายการที่น่าจับตามอง เหมาะแก่การเก็บสะสมในระยะยาว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ด้วยกระแส NFT ที่กำลังมาแรงในปัจจุบัน เหล่านักสะสมจึงต้องทำการบ้านอย่างหนักเพื่อเฟ้นหาคอลเล็กชั่น NFT ที่คาดว่าจะได้รับความนิยม น่าจับตามอง เพื่อทำการถือครองในระยะยาว

เมื่อนึกถึงคอลเลกชั่น NFT ในปัจจุบันก็คงหนีไม่พ้นคอลเลคชั่นชื่อดังอย่าง CryptoPunks หรือ ArtBlocks สองคอลเลกชั่นที่ครองใจนักสะสม NFT มาอย่างยาวนาน  ซึ่งทั้งสองคอลเลกชั่นนี้มีวอลุ่มการซื้อขายจำนวนมหาศาล โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับ CryptoPunks ที่มีวอลุ่มเกือบ 550,000 ETH คิดเป็นมูลค่าประมาณ 1.9 พันล้านดอลลาร์เลยทีเดียว

และในวันนี้ทางสยามบล็อกจะมานำเสนอ 4 คอลเลคชั่น NFT ที่อาจมีศักพภาพเติบโตได้เทียบเท่ากับ 2 คอลเลคชั่น NFT ชื่อดังข้างต้นแถมปัจจุบันยังมีราคา Floor ที่ค่อนข้างต่ำมาแนะนำให้เพื่อน ๆ ได้พิจารณากัน

Ether Cards

Ether Cards เป็นคอลเลกชัน NFT ที่มีจำนวนทั้งหมด 10,000 รายการแบบไม่ซ้ำกัน และเป็นคอลเลคชันที่มีอัตราการเติบโตของนักลงทุนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ Ether Card ยังช่วยให้เหล่าศิลปิน คนดัง และนักกีฬาสามารถสร้างคอลเลคชั่น NFT ของตัวเองหรือรวม NFT เข้ากับธุรกิจของพวกเขาได้อีกด้วย โดยล่าสุดทีมงานเพิ่งได้ร่วมมือกับ Steve Aoki และ Mike Tyson เพื่อเปิดขาย NFT ชุดลิมิเต็ดในตลาด

BitColors

สำหรับคอลเลคชั่นน NFT ของ BitColors นั้นค่อนข้างมีแนวคิดที่น่าสนใจ เนื่องจากผู้ถือ NFT จะเป็นเจ้าของสีใหม่ การเป็นเจ้าของสีจะคล้ายกับการเป็นเจ้าของเหรียญ crypto, เงินและทองคำที่มีทั้งหมดในโลก เนื่องจากอุปทานสีที่มีอยู่อย่างจำกัด โดยมีให้เลือกเพียงแค่ 1,000 สีเท่านั้น ไม่เหมือนกับโปรเจ็กต์ NFT อื่น ๆ ที่ถูกสร้างขึ้นมาใหม่ได้เรื่อย ๆ อย่างไม่จำกัด นี่ถือเป็นจุดที่ทำให้ BitColors มีความโดดเด่นเฉพาะตัว

Sneaky Vampire Syndicate

 Sneaky Vampire Syndicate เป็นคอลเลกชั่น NFT ที่มีจำนวนทั้งหมด 8,800 รายการ  แวมไพร์ทุกตัวถูกสร้างขึ้นแบบสุ่มและมีลักษณะเฉพาะ โดยแนวคิดของคอลเลกชั่นนี้คือการใช้เพื่อเป็น “ของสะสมในรูปแบบโปรไฟล์” นอกจากนี้คอลเลคชั่นยังมีโร้ดแมพในระยะยาวบางอย่าง รวมถึงการสร้าง metaverse เพื่อนค้างคาวคู่ใจของแวร์ไพรและโปรเจกต์เวอร์ชั่นที่ 2 รวมถึงตัวเลือกการผสมพันธุ์ การแข่งขันในชุมชน การตามล่าหาสมบัติ และยูทิลิตี้ DeFi สำหรับ NFT เหล่านี้ที่จะตามมาในอนาคต

MekaVerse

เช่นเดียวกับ Sneaky Vampire Syndicate คอลเล็กชัของ MekaVerse จะไปประกอบด้วย NFT ที่มีไม่ซ้ำกันทั้งหมด 8,888 รายการ อย่างไรก็ตาม NFT หล่านี้ไม่ใช่รูปแบบงานศิลปะ เนื่องจากทีมงานได้รับแรงบันดาลใจจากในการสร้าง NFT มาจากหุ่นยนต์ของญี่ปุ่นในปัจจุบัน งานศิลปะทุกชิ้นมีสีสันและเอกลักษณ์เฉพาะตัว และทีมมีเป้าหมายที่จะนำเสนอความสร้างสรรค์ผ่านผลงานภาพ 3 มิติ และทำงานร่วมกับศิลปินคนอื่นๆ ทั่วโลก

คำเตือน : การลงทุนในตลาดคริปโตเคอเรนซี่นั้นมีความเสี่ยงสูงมาก ผู้ลงทุนควรตัดสินใจให้ดีก่อนการลงทุน บทความนี้เป็นเพียงการนำเสนอข่าวและข้อเท็จจริงเท่านั้น ผู้ลงทุนไม่ควรใช้ประกอบการตัดสินใจในการลงทุน ทางสยามบล็อกเชนจะไม่รับผิดชอบในการสูญเสียใด ๆ ทุกกรณี