<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ใช้งาน Binance ในโคลอมเบียหัวร้อนหนัก หลังถูกปิดบัญชีโดยตำรวจ Netherlands

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้ใช้งานกระดานเทรด Binance ในโคลอมเบียได้แสดงความไม่พอใจกับการระงับบัญญีและกิจกรรมทางการเงินของพวกเขาหลังจากถูกไต่สวนโดยทางการเนเธอร์แลนด์ ทั้งนี้ไม่มีคำอธิบายหรือคำตอบอย่างชัดเจนจากกระดานเทรดยักษ์ใหญ่แม้ว่าจะมีผู้ได้รับผลกระทบรายงานไปแล้วกว่า 20 คนก็ตามซึ่งจะเพิ่มมากขึ้นในอนาคตอย่างแน่นอน

นอกจากนี้บางคนยังไม่สามารถเข้าถึงการถือครองมูลค่าที่มากกว่า 1 BTC ได้ แม้ว่าปัจจุบันจะซื้อขายอยู่ที่ 64,000 ดอลลาร์แล้วก็ตาม ทั้งนี้ผู้ใช้งานบางรายได้รับข้อความจากบัญชีของตนเองโดยมีเนื้อความว่า

“ขอบคุณที่ใช้ Binance ขณะนี้บัญชีของคุณอยู่ระหว่างการตรวจสอบโดยเจ้าหน้าที่ตำรวจของเนเธอร์แลนด์ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสถานะบัญชีของคุณ โปรดติดต่อเจ้าหน้าที่รับผิดชอบคดีนี้ …”

ผู้ใช้ที่ไม่พอใจออกมาฟ้องร้อง Binance

บุคคลที่มีปัญหาได้รวมตัวกันเป็นจำนวนมาก โดยหลายคนได้แจ้งกับสื่อว่าพวกเขาได้ว่าจ้างทนายความเพื่อดำเนินคดีร่วมกันแล้ว

มีรายงานว่าบริษัทแลกเปลี่ยนยักษ์ใหญ่ได้ป้องกันไม่ให้บุคคลถอนเงินออกจากบัญชีของตน โดยบางคนอ้างว่าเขาไม่สามารถมองเห็นยอดเงินคงเหลือในบัญชีของตนได้ แต่ยังคงสามารถเทรดในกระดานเทรดได้ ดังนั้นจึงมีการขอข้อมูลเพิ่มเติมเรื่องนี้กับ Binance ซึ่งได้รับการตอบกลับมาว่า

“เนื่องจากลักษณะของการสอบสวนทางอาญาที่กำลังดำเนินอยู่ เราจึงไม่สามารถให้ความเห็นเพิ่มเติมได้ในขณะนี้”

ตามคำตอบที่ได้รับจากฝ่ายสนับสนุนของ Binance การระงับบัญชีนั้นเกิดจากการ “ตรวจสอบโปรไฟล์” โดยแผนกการปฏิบัติตามกฎหมายของแพลตฟอร์ม แม้ว่าผู้ใช้บางคนจะได้รับการร้องขอให้ตรวจสอบข้อมูลระบุตัวตน แต่ก็ไม่สามารถแก้ปัญหาได้ โดยมีหลายคนอ้างว่าได้ดำเนินการตรวจสอบเรียบร้อยแล้วล่วงหน้า

อย่างไรก็ตามเหตุผลเบื้องหลังการปิดบัญญชีนั้นหลากหลาย ด้วยเหตุนี้บุคคลบางคนจึงถูกขอให้แสดงหลักฐานการระบุตัวตนและรายได้ของชาวโคลอมเบีย ในขณะที่ Binance บอกให้คนอื่นติดต่อเจ้าหน้าที่ของเนเธอร์แลนด์แทน