<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เผยเหตุผลว่าทำไม CEO ของ Grayscale ถึงเชื่อว่า SEC จะไฟเขียวให้กับ Ethereum ETF ต่อจาก Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Michael Sonnenshein ซีอีโอของ Grayscale กล่าวเมื่อเร็ว ๆ นี้ว่า SEC มีแนวโน้มที่จะอนุมัติ Ethereum ETF มากขึ้น หลังจากที่สหรัฐฯ ได้เห็น Bitcoin ETF ตัวแรกของ  ProShares ได้รับการอนุมัติไปในวันจันทร์ที่ 18 ตุลาคม และมีกำหนดเปิดให้มีการซื้อขายกันที่ NYSE ในวันนี้

ไม่ต้องสงสัยเลยว่านี่เป็นช่วงเวลาแห่งประวัติศาสตร์ของตลาดคริปโตอย่างแท้จริง การต่อสู้เพื่อ Crypto ETF นั้นได้สิ้นสุดลงแล้ว และตอนนี้นักลงทุนสามารถซื้อขาย Bitcoin ETF ได้โดยตรงผ่านบัญชีการลงทุนของพวกเขาเช่น ROTH

อย่างไรก็ตาม การอนุมัติ Bitcoin ETF ครั้งแรกได้นำไปสู่การอภิปรายกันในชุมชนคริปโตว่า เมื่อใดที่ Ethereum ETF จะได้รับการอนุมัติต่อ Bitcoin และซีอีโอของ Grayscale ก็เชื่อว่ามันน่าจะเกิดขึ้นในเร็ว ๆ นี้

ก.ล.ต. อนุมัติ Ethereum ETF

เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา Sonnenshein ได้ไปเป็นแขกรักเชิญในรายการ Squawk Box ของ CNBC เพื่อพูดคุยเกี่ยวกับการอนุมัติ Bitcoin ETF ตัวแรกและเขามองว่ามันเป็นก้าวแรกที่สำคัญสำหรับตลาด Crypto หลังจากที่สำนักงาน ก.ล.ต. สหรัฐฯ ได้ให้ไฟเขียวแก่ ETF โดยเขาตั้งข้อสังเกตว่าสิ่งนี้จะแสดงให้เห็นว่าสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์เริ่มเปิดใจให้กับแนวคิดของ cryptocurrency มากขึ้น

ทั้งนี้ Sonnenshein ตั้งข้อสังเกตุว่า เนื่องจากหน่วยงานกำกับดูแลได้มีการอนุมัติ Bitcoin ETF แล้ว มันจึงขึ้นอยู่กับเวลาเท่านั้นก่อนที่ Ethereum ETF จะได้รับการอนุมัติเป็นลำดับถัดไป 

ปัจจุบันบริษัทหลายแห่งได้ยื่นขอเปิดตัว Ethereum ETF ควบคู่ไปกับ Bitcoin ETF และถึงแม้ว่าสำนักงาน ก.ล.ต. จะขอให้ VanEck และ ProShares เพิกถอนข้อเสนอ Ethereum ETF ของตนออกไปในขณะที่กำลังพิจารณา Bitcoin ETF แต่นี่ไม่ได้หมายความว่า ETH ETF ไม่ได้รับการอนุมัติ ณ จุด ๆ นี้