<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทยักษ์ใหญ่มูลค่า 2.2 ล้านล้านดอลลาร์ PIMCO เตรียมเข้าซื้อ Bitcoin เพิ่ม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

PIMCO บริษัทด้านการจัดการตราสารหนี้ยักษ์ใหญ่กำลังวางแผนที่จะเพิ่มเหรียญคริปโตเข้ามาในพอร์ทของพวกเขา อาทิเช่น Bitcoin (BTC) หลังจากที่พวกเขาเผยหลักฐานที่บ่งบอกว่ากำลังจะเข้าซื้อสกุลเงินดิจิทัลเพิ่ม

โดยอ้างอิงจากการให้สัมภาษณ์กับสื่อ CNBC เมื่อวันพุธที่ผ่านมา หัวหน้าเจ้าหน้าที่การลงทุน Daniel Ivascyn ยืนยันว่า PIMCO ได้เข้าซืัอ “หลักทรัพย์ที่เชื่อมโยงกับ crypto” ผ่านกองทุน hedge fund ต่าง ๆ เขากล่าวว่าบริษัทวางแผนที่จะค่อยๆ เพิ่มความเสี่ยงต่อกลุ่มสินทรัพย์ดิจิทัล โดยให้เป็นส่วนหนึ่งของ “กลยุทธ์ตามเทรนด์หรือกลยุทธ์เชิงปริมาณ” เขาอธิบายเพิ่มเติมว่า:

“นี่จะเป็นกระบวนการที่ค่อยเป็นค่อยไปซึ่งเราใช้เวลามากในด้าน internal diligence เพื่อพูดคุยกับนักลงทุน และเราจะทำตามขั้นตอนเล็ก ๆ น้อย ๆ ของเราในวงการคริปโตที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว”

PIMCO ถูกก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2514 เป็นหนึ่งในผู้จัดการสินทรัพย์รายใหญ่ที่สุดของโลกที่มุ่งเน้นด้านหลักทรัพย์ตราสารหนี้ สินทรัพย์ของบริษัทภายใต้การบริหารมีมูลค่ารวม 2.2 ล้านล้านดอลลาร์ ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2020

ที่น่าสนใจก็คือรายงานดังกล่าวมีขึ้นในวันพุธที่ผ่านมาท่ามกลางการพุ่งขึ้นของราคา Bitcoin ที่ทำลายสถิติสูงสุดตลอดกาลเหนือ $67,000 และ Ether (ETH) ที่ $4,100 เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนพฤษภาคม นอกจากนี้มูลค่าตลาดรวมของสกุลเงินดิจิทัลทำสถิติสูงสุดใหม่เหนือ 2.63 ล้านล้านดอลลาร์อีกด้วย

สถาบันต่างๆ ได้ตบเท้าเข้ามาลงทุนใน crypto มากขึ้นในปี 2564 ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงการยอมรับสินทรัพย์ดิจิทัลในกระแสหลักที่เพิ่มขึ้น การสำรวจเมื่อเดือนกันยายนจากผู้จัดการการลงทุนของยุโรป Nickel Digital Asset Management เปิดเผยว่าเกือบสองในสามหรือ 62% ของนักลงทุนสถาบันทั่วโลกที่ยังไม่เคยลงทุนใน crypto วางแผนที่จะทำการลงทุนครั้งแรกภายใน 12 เดือน ในขณะเดียวกัน ทุนสถาบันเป็นแรงผลักดันหลักที่อยู่เบื้องหลังการทำธุรกรรม crypto ในเอเชีย 706% ในช่วงปีที่ผ่านมา ตามข้อมูลจาก Chainalysis