<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ร่วมก่อตั้ง PayPal กล่าวรู้สึกเสียดายที่ซื้อ Bitcoin ไว้น้อยเกินไป

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่ราคา Bitcoin ( BTC ) ได้พุ่งทำจุดสูงสุดใหม่เป็นประวัติการณ์เหนือระดับ $67,000 นาย Peter Thiel ผู้ร่วมก่อตั้งของ PayPal ก็ได้กล่าวรู้สึกเสียดายที่เขาควรซื้อ Bitcoin ไว้มากกว่านี้

ในระหว่างการสัมภาษณ์กับ Bloomberg ในงานที่จัดขึ้นโดย Lincoln Network  ณ ไมอามี่ เมื่อวันที่ 20 ต.ค. ที่ผ่านมา Peter กล่าวว่า “คุณควรจะซื้อ Bitcoin ไว้เพียงอย่างเดียว” พร้อมกล่าวเสริมว่า “ผมรู้สึกเสียดายที่ได้ซื้อมันไว้น้อยเกินไป”

Peter ตั้งข้อสังเกตว่า ความกังวลเพียงอย่างเดียวของเขาเกี่ยวกับการซื้อ Bitcoin เลยคือ “ความลับที่ทุกคนรู้ดีว่าราคาของมันนั้นจะขึ้นอย่างแน่นอนในระยะยาว” และความลับที่ทุกคนรู้เหมือนกันนั่นแหละเป็นที่สิ่งเขากังวล

จากข้อมูลของ Thiel การเพิ่มขึ้นของราคา Bitcoin ในครั้งล่าสุดจะกลายเป็นปัญหาใหญ่สำหรับธนาคารกลางทั่วโลก ซึ่งสิ่งนี้กำลังบอกเราว่า เราอยู่ในภาวะล้มละลายอย่างสมบูรณ์ของธนาคารกลาง 

ในการให้สัมภาษณ์ Thiel ยังกล่าววิพากษ์วิจารณ์ AI ด้วยว่า มันเป็นศัตรูของ crypto ในแง่ของการกระจายอำนาจ  พร้อมกล่าวสริมด้วยว่า AI นั้นเป็นเทคโนโลยีที่ “จะทำลายโลก”

Thiel เป็นหนึ่งในผู้สนับสนุน  Bitcoin โดยก่อนหน้านี้เขาได้เรียกว่า Bitcoin เป็นประสบความสำเร็จในฐานะสกุลเงิน และเมื่อช่วงต้นปีนี้ Thiel ได้กล่าวเตือนว่า รัฐบาลกลางของจีนอาจให้การสนับสนุน Bitcoin เพื่อบ่อนทำลายนโยบายในต่างประเทศและการเงินของสหรัฐอเมริกา