<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Purpose Investments ยื่นหนังสือชี้ชวนขอเปิดตัวกองทุน Crypto ETF ต่อหน่วยงานกำกับดูแลหลักทรัพย์ของแคนาดา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Purpose Investments Inc. ได้ยื่นหนังสือชี้ชวนและแบบฟอร์มข้อมูลประจำปีที่เกี่ยวข้องกับการเปิดตัวกองทุน Purpose Crypto Opportunities ETF, Purpose Bitcoin Yield ETF และ  Purpose Ether Yield ETF ต่อหน่วยงานกำกับดูแลหลักทรัพย์ของแคนาดา

วัตถุประสงค์ของการยื่นขอเปิดตัวกองทุน Crypto Opportunities ETF ในครั้งนี้ เป็นพยายามที่จะช่วยให้ลูกค้าได้รับผลตอบแทนจากการลงทุนในระยะยาว ด้วยการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลเบอร์หนึ่งและเบอร์สองของโลกอย่าง Bitcoin และ Ethereum

Crypto Yield ETF

กองทุน Purpose Bitcoin Yield ETF และ Purpose Ether Yield ETF จะช่วยให้จัดสรรเงินปันผลให้แก่นักลงทุนเป็นแบบรายเดือน ด้วยการลงทุนใน Bitcoin และ Ethereum ทั้งทางตรงและทางอ้อม โดยใช้กลยุทธ์ที่อิงอยู่กับผลิตภัณฑ์ฟิวเจอร์ส 

ETF ทั้งสองตัวนี้จะจัดอยู่ใน 3 กองทุนด้วยกัน ได้แก่ กองทุนป้องกันความเสี่ยงจาก ETF ในสกุลเงินดอลลาร์แคนาดา, กองทุนป้องกันความเสี่ยงจากผลิคภัณฑ์ที่ไม่ใช่ ETF ในสกุลเงินดอลลาร์แคนาดา และกองทุนรวม

ความสำเร็จของ Purpose Investments

Purpose Bitcoin ETF เปิดตัวครั้งแรกในเดือนกุมภาพันธ์ 2021 หลังจากได้รับการอนุมัติจากหน่วยงานกำกับดูแลหลักทรัพย์ของแคนาดา  และภายหลังจาก 2 วัน ของการเปิดตัวกองทุน ETF บริษัทสามารถเพิ่มสินทรัพย์ภายใต้การบริหารเป็นมูลค่ากว่า 400 ล้านดอลลาร์

Purpose Investments บริษัทสัญชาติแคนาดาที่ก่อตั้งขึ้นในปี  2012 และมีสินทรัพย์ภายใต้การบริหารมูลค่าเกิน 1 พันล้านดอลลาร์ ในเดือนมีนาคม 2021 ในขณะที่มูลค่ารวมของสินทรัพย์ที่จัดการโดย Purpose Bitcoin ETF นั้นพุ่งทะลุ 1 พันล้านดอลลาร์ และเป็นกองทุน Bitcoin ETF ตัวแรกของโลกที่สามารถชำระสัญญาเป็น Bitcoin ได้