<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สื่อการเงินระดับโลก Forbes เตือน Bitcoin กำลังดูมีสถานะ Overbought ราคาอาจร่วงหนัก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวานนี้นักลงทุนตลาดคริปโต ดูเหมือนว่าจะแฮปปี้กันเป็นพิเศษ หลังจากราคาของ Bitcoin ได้พุ่งทำจุดสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ระดับ $ 67,000  บนกระดานแลกเปลี่ยนหลายแห่ง ท่ามกลางตลาดคริปโตที่มีมูลค่าพุ่งขึ้นสู่ระดับ 2.6 ล้านล้านดอลลาร์เป็นครั้งแรกในปีนี้

อย่างไรก็ตามแม้ว่าราคา Bitcoin ในปัจจุบันจะมีการปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างมาก แต่ถึงกระนั้นผู้เชี่ยวชาญยังคงกังวลถึงเรื่องความเสี่ยงที่ราคานั้นอาจมีการปรับฐานตามมา โดยนาย Mark Yusko ผู้จัดการกองทุนป้องกันความเสี่ยงกล่าวเตือนว่า ราคา bitcoin นั้นอาจเกิดการปรับฐานขึ้นได้ เมื่อตลาดอยู่ในสภาวะที่มี “ซื้อมากเกินไป” 

Yusko กล่าวให้สัมภาษณ์กับทาง CNBC ว่า “ผมจะไม่แปลกใจเลย หาก Bitcoin จะมีการปรับฐานราคาเกิดขึ้นในบริเวณนี้” :

“ในเดือนนี้ราคา Bitcoin มีมูลค่าเพิ่มขึ้นกว่า 40% ภายในช่วง 15 วันที่ผ่านมา และผมคิดว่าราคาควรมีการ ‘หยุดพักบ้างเพื่อลดความร้อนแรงลง’ เมื่อพิจารณาจากราคาที่มีการเข้าซื้อมากเกินไปในปัจจุบัน และนั้นจะไม่ทำให้ผมแปลกใจเลย หากราคาจะมีการปรับฐานลดลงในปัจจุบัน ตามกลยุทธ์ ‘ซื้อเมื่อมีข่าวลือและขายเมื่อข่าวนั้นเป็นความจริง'”

Yusko คาดการณ์ว่า นักลงทุนในตลาดอาจมี “การเทขายเหรียญเพื่อทำกำไร” หลังจากที่มีการเปิดตัว Bitcoin Future ETF ไปเมื่อไม่นานมานี้  

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ Yusko ได้ทำนายไว้ว่า ราคา Bitcoin จะพุ่งขึ้นทำจุดสุงสุดใหม่ที่ระดับ $250,000 ในอีก 5 ปีข้างหน้า และเขาคาดการณ์ว่ามูลค่า Market cap ของ Bitcoin จะเทียบเท่ากับทองคำเมื่อถึงเวลานั้น