<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นายกตู่กำลังเป็นห่วงคนรุ่นใหม่ที่กำลังลงทุนใน Bitcoin เนื่องจากมีความผันผวนสูง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ภายหลังจากที่เราได้เห็นการพุ่งขึ้นของราคาเหรียญคริปโตในตลาดอย่างรุนแรงนั้น ล่าสุดเราได้เห็นฟีดแบ็คจากทางรัฐบาลไทยที่ออกมาแสดงความเป็นห่วงต่อนักลงทุนแล้ว

วันนี้ ( 23 ต.ค.) นางสาวรัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีได้ออกมากล่าวว่าพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กำลังแสดงความเป็นห่วงนักลงทุน โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ที่กำลังลงทุนใน Bitcoin และคริปปโต

ด้วยเหตุเพราะเข้าถึงได้ง่าย และราคามีความผันผวนสูง จึงส่งผลทำให้เขาต้องออกมาเตือนให้นักลงทุนนทำความเข้าใจในลักษณะความเสี่ยง ต้องสามารถรับความเสี่ยงได้ อีกทั้งยังต้องหาข้อมูลและพิจารณาอย่างถี่ถ้วนก่อนตัดสินใจ และที่สำคัญ อย่าหลงเชื่อคำโฆษณาหลอกลวง และ ต้องเลือกผู้ให้บริการที่ได้รับใบอนุญาตจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.)

“นายกรัฐมนตรีดีใจทื่คนรุ่นใหม่มีความสนใจในการลงทุน แต่การลงทุนทุกประเภทมีความเสี่ยง จึงอยากให้เยาวชนคนรุ่นใหม่ รวมทั้งผู้ปกครอง ทำการศึกษาข้อมูล เรืยนรู้ก่อนการลงทุนทุกครั้ง เพื่อเข้าใจถึงลักษณะความเสี่ยงของการลงทุน ประเมินตนเองว่าสามารถยอมรับความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นได้หรือไม่ รวมทั้งต้องตรวจสอบผู้ให้บริการที่ถูกกฎหมาย อย่าหลงเชื่อบริษัทด้านการลงทุนสินทรัพย์ดิจิทัลจากคำโฆษณา ” นางสาวรัชดา กล่าว

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาเราได้เห็นการพุ่งขึ้นของราคา Bitcoin อย่างรุนแรงที่ระดับ 67,000 ดอลลาร์ ส่งผลทำให้มีผู้คนแห่เข้ามาในตลาดเป็นจำนวนมาก

โดยข้อมูลจาก ก.ล.ต. รายงานว่า มีจำนวนบัญชีซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล 1.49 ล้านบัญชี เป็นบัญชีที่มีความเคลื่อนไหว 3.11 แสนบัญชี และมีมูลค่าซื้อขายเฉลี่ยต่อวันถึง 6.6 พันล้านบาท และในบางช่วงเวลามีนักลงทุนที่เป็นเยาวชนอายุต่ำกว่า20 ปี ประมาณ 3% วัยเริ่มทำงานอายุไม่เกิน 30 ปี ประมาณ 47%