<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของ Blockstream กล่าวดูถูกเหรียญมีมว่าเป็นเพียงไฟล์ Gif กาก ๆ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อเร็ว ๆ นี้นาย Adam Back ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอของ Blockstream ได้โพสต์ทวีตกล่าววิจารณ์เหล่าผู้ชื่นชอบเหรียญ Shitcoin หรือ ผู้ที่คลั่งไคล้ในเหรียญมีมในปัจจุบัน โดยกล่าวว่า พวกเขาเป็นผู้สร้างเหรียญมีมที่แย่มาก เพราะว่ามันไม่มีข้อดีใด ๆ ที่ชัดเจน ผู้สนับสนุน Bitcoin กล่าวเพิ่มเติมด้วยว่า ETHRocks ซึ่งเป็น NFT ยอดนิยมที่มียอดขายสูงถึง 2.1 พันล้านดอลลาร์นั้นเป็นเพียงไฟล์  “gif ความละเอียดต่ำที่ไม่มีประโยชน์”

Back ได้มีการแชร์ภาพมีมบนทวีตของเขาเมื่อวานนี้ โดยข้อตั้งสังเกตว่า บางที “ความซื่อสัตย์” นั้นอาจเป็นปัญหาใหญ่สำหรับเหล่า Bitcoin maximalist เนื่องจากพวกเขามีความ “ซื่อสัตย์เกินไปสำหรับรสนิยมของใครบางคน”

แน่นอนว่าการเคลื่อนไหวของ Back นั้นทำให้ผู้ที่ชื่นชอบเหรียญมีมหลายคนนั้นไม่พอใจ โดยผู้ใช้รายหนึ่งนามว่า udiverse 21 (@udiWertheimer) ได้แสดงความคิดเห็นต่อโพสต์ของ Back อย่างรวดเร็ว พร้อมกล่าวว่า คำกล่าวอ้างของเขาเกี่ยวกับ Shitcoiners ที่สร้างมีมได้แย่ที่สุดนั้นไม่เป็นความจริง และต้องขอบคุณความสำเร็จของเหรียญมีม อย่าง Dogecoin, Shiba Inu และภาพมีมที่มียอดขายมูลค่าหลายล้านดอลลาร์ในรูปแบบ NFT

อย่างไรก็ตาม Back ได้โต้กลับคำพูดของ udiverse อย่างทันควันว่า ยอดขาย NFT ที่มีมูลค่าหลายพันถึงหลายล้านดอลลาร์นั้นไม่มีอยู่จริง โดยเขาได้เปรียบเทียบความนิยมของ NFT ในปัจจุบันพร้อมกับยุคฟองสบู่ ICO ในปี 2017 นอกจากนี้เขายังได้เรียก ETHRock NFT ยอดนิยมว่าเป็นภาพ “gif ความละเอียดต่ำที่ไม่มีประโยชน์” อีกด้วย

“หลายคนมีการปลอมแปลงภาพเหล่านี้ มันคล้ายกันการซื้อ ICO ด้วย ICO ของตัวเองเพิ่มมูลค่าให้กับ ICO เช่นเดียวกับภาพ gif ความละเอียดต่ำของ ETHRock NFT ไม่มีประโยชร์ใด ๆ ดังนั้นมันไม่คุ้มเลย และผมปฏิเสธที่จะรับมัน  หากคุณมอบมันให้กับผม”