<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

หลุดข่าวลือว่า Twitter กำลังทดสอบบริการให้ทิปด้วย Bitcoin บนอุปกรณ์ Android

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตามที่ Jane Manchun Wong นักวิจัยด้านเทคโนโลยีในฮ่องกง ซึ่งมีชื่อเสียงในการค้นพบฟีเจอร์ใหม่ ๆ ที่ซ่อนอยู่ในแอปยอดนิยม สังเกตุเห็นว่า Twitter ยักษ์ใหญ่ด้านโซเชียลมีเดียกำลังมีการทดสอบฟีเจอร์การให้ทิป Bitcoin บนอุปกรณ์ Android อยู่ในปัจจุบัน

โดย Wong ได้แชร์ภาพหน้าจอที่คาดว่าอาจเป็นฟีเจอร์ใหม่ในของแอป Twitter เวอร์ชั่น Beta บนระบบปฏิบัติการณ์ Android

Twitter เริ่มอนุญาตให้ผู้ใช้ส่งทิปให้กับผู้สร้างเนื้อหา หลังจากเปิดตัวบริการ “tip jar” ไปในเดือนพฤษภาคม ในขั้นต้นผู้ใช้จะสามารถโอนเงินด้วยความช่วยเหลือจากผู้ให้บริการชำระเงินแบบรวมศูนย์ เช่น Venmo, PayPal และแน่นอนรวมถึง Square’s Cash App

การชำระเงินด้วย Bitcoin ที่ขับเคลื่อนโดยเครือข่าย Lightning Network นั้นได้ถูกเพิ่มลงใน Twitter เวอร์ชั่น Beta เมื่อช่วงปลายเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา โดยฟีเจอร์ดังกล่าวสามารถใช้ได้บนระบบปฏิบัติการณ์ iOS และจะเปิดให้บริการกับผู้ใช้ Android ใน “เร็ว ๆ นี้” แต่ทว่ายังไม่มีกำหนดการที่แน่นอน

เทคโนโลยีที่อยู่เบื้องหลังฟีเจอร์ใหม่นี้ได้รับการออกแบบโดย Strike ผู้ให้บริการหน่วยประมวลผลการชำระเงินด้วยคริปโต

เมื่อพิจารณาถึงสมาร์ทโฟนทั่วโลกที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Android และมีส่วนแบ่งตลาดมากถึง 72% ฟีเจอร์การให้ทิปด้วย Bitcoin นี้มีแนวโน้มที่จะช่วยผลักดันการยอมรับให้กับสกุลเงินดิจิทัลขยายตัวในวงกว้างมากขึ้น

นอกเหนือจากฟีเจอร์การให้ทิปด้วย Bitcoin แล้ว Twitter ยังมีแผนเพิ่มการรองรับโทเค็น NFT บนแพลตฟอร์มของตรอีกด้วย ตามประกาศที่เผยแพร่เมื่อช่วงปลายเดือนกันยายนที่ผ่านมา

ฟีเจอร์ดังกล่าวจะช่วยให้ผู้ใช้สามารถโชว์ภาพ NFTs ของตนบนบัญชี Twitter ของพวกเขาได้ ยิ่งไปกว่านั้น แอปบนอุปกรณ์มือถือยังทำให้สามารถเปิดดู NFT และอ่านรายละเอียดเกี่ยวกับ NFT ได้อีกด้วย