<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Mastercard เตรียมเปิดให้ธนาคารในเครือข่ายให้บริการด้าน Bitcoin ได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Mastercard กำลังเตรียมขยายบริการด้าน cryptocurrency ในรูปแบบใหม่ในเร็ว ๆ นี้ โดยอ้างอิงจากรายงานล่าสุดนั้น พวกเขาเตรียมประกาศเปิดตัวบริการที่จะทำให้ธนาคารและร้านค้าสามารถใช้บริการใหม่ด้านคริปโตในเครือข่ายของพวกเขาได้

แผน Crypto ขนาดใหญ่ของมาสเตอร์การ์ด

โดยอ้างอิงจาก CNBC ก่อนหน้านี้ ธนาคารที่ใช้ Mastercard จะสามารถนำเอา cryptocurrency มาใช้ผนวกเข้ากับผลิตภัณฑ์ดังกล่าวได้ สิ่งเหล่านี้อาจรวมถึงบัตรเครดิตและบัตรเดบิตที่เปิดใช้งานการชำระเงินด้วย Bitcoin หรือ Loyalty Program สำหรับการแปลงคะแนนสายการบินหรือโรงแรมเป็น BTC และอาจรวมถึงกระเป๋าเก็บเหรียญ Bitcoin

นาย Sherri Haymond รองประธานบริหารฝ่ายหุ้นส่วนทางดิจิทัลของ Mastercard กล่าวว่าเธอรู้สึกยินดีที่จะนำบริการ crypto มาสู่โลกการเงินกระแสหลัก

“เราต้องการเสนอให้พันธมิตรของเราทุกคนสามารถเพิ่มบริการด้าน Crypto เข้าไปได้ง่ายขึ้นในสิ่งที่พวกเขากำลังทำ พันธมิตรของเรา ไม่ว่าจะเป็นธนาคาร, บริษัทฟินเทค หรือร้านค้าสามารถเสนอให้ลูกค้าสามารถซื้อ, ขาย และถือสกุลเงินดิจิทัลผ่านการผสานรวมกับแพลตฟอร์ม Bakkt”

เพื่ออำนวยความสะดวกในการให้บริการ Mastercard ได้ร่วมมือกับ Bakkt ซึ่งจะให้บริการดูแลด้าน crypto สำหรับ Bakkt นั้นได้ร่วมมือกับบริษัทยักษ์ใหญ่หลายแห่งในอดีต รวมถึง Google และพวกเขาเพิ่งได้รับการจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ NYSE เมื่อเร็วๆ นี้อีกด้วย

Gavin Michael CEO ของ Bakkt ได้อธิบายรายละเอียดเกี่ยวกับคุณสมบัติที่มาพร้อมกับการร่วมมือกับ Mastercard โดยเขายืนยันว่าแม้แต่ร้านอาหารและพ่อค้าก็สามารถเปลี่ยนคะแนนสะสมเป็น Bitcoin ได้ เขากล่าวว่าบริการเหล่านี้ช่วยลดอุปสรรคในการเข้ามาของผู้คนโดยให้พวกเขาได้รับ cryptocurrency โดยไม่ต้องเสียสละเงินสดจริง