<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เตรียมตัว: Bitcoin ETF สำหรับผู้รักในการ Short ใกล้มาถึงแล้ว เปิดตัวโดย Direxion

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bitcoin Futures ETF สำหรับนักลงทุนสาย shorts กำลังได้รับการพิจารณา โดย Direxion ได้ส่งเอกสารเพื่อเปิดตัว Direxion Bitcoin Strategy Bear ETF สำหรับสาย shorts เมื่อวันอังคารที่ 26 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยเป็นผลมาจากการติดตามและมองเห็นประสิทธิภาพของ Bitcoin Futures ETF ทั้งสองตัวที่เปิดตัวโดย ProShares และ Valkyrie 

ตอนนี้อุตสาหกรรม ETF ของ BTC Futures ในสหรัฐอเมริกากำลังก้าวเข้าสู่ช่วงเวลาใหม่หากเปิดตัว ETF สำหรับสาย shorts ได้รับการอนุมัติจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา ซึ่งอ้างอิงจากการเปิดตัว Bitcoin Futures ETF เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาทำให้ตลาด BTC เติบโตไปถึง 67,000 ดอลลาร์และสูงสุดเป็นประวัติการณ์

อย่างไรก็ตามในวันนี้ BTC ได้ลดระดับลงมาเหลือต่ำกว่า 60,000 ดอลลาร์ ทำให้นักลงทุนใน Futures สูญเสียเงินไปกว่า 500 ล้านดอลลาร์ในกระดานเทรดสำคัญอย่าง Binance, Bitfinex, OKEx, Huobi และอื่น ๆ อีกมากมาย ซึ่งชุมชนได้กล่าวว่าการสูญเสียดังกล่าวเป็นเพียงมูลค่าน้อยนิดเท่านั้นสำหรับอนาคตของสกุลเงินดิจิทัลนี้

BITO ETF ได้รับ 1 พันล้านดอลลาร์ในเวลาเพียงสองวัน

Bitcoin ETF ของ ProShares กลายเป็นสินทรัพย์ที่มีการซื้อขายมากที่สุดเป็นอันดับสองใน NYSE ภายในวันแรกของการซื้อขาย โดยคำสั่งซื้อมากกว่า 10,100 รายการ ถูกวางไว้บน BITO โดยมีคำสั่งซื้อมากกว่าคำสั่งขายถึง 7 เท่า

หลังจากซื้อขายเป็นเวลาสองวัน BITO มีมูลค่าทรัพย์สินสุทธิถึง 1 พันล้านดอลลาร์ นั่นเทียบเท่ากับมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของ Bitcoin ETF ของแคนาดาหลายรายการที่มีการซื้อขายมาระยะหนึ่งแล้ว

กองทุน Direxion มาพร้อมความเสี่ยง

Bitcoin ETFใหม่ที่ยื่นโดย Direxion นั้นมีความเสี่ยงทางการเงินมากมายสำหรับนักลงทุนสาย shorts โดยบริษัทเตือนถึงการซื้อขาย ETF นี้อาจนำไปสู่การสูญเสียเงินทั้งหมดจากการแกว่งตัวของราคาครั้งใหญ่ของ Bitcoin โดยหากคุณไม่พร้อมที่จะสูญเสียเงินทั้งหมดของคุณโดยการลงทุนใน ETF นี้ คุณไม่ควรเดิมพันกับมัน

อย่างไรก็ตามในสัปดาห์นี้ ชุมชนคริปโตบางคนคาดหวังว่า ETF ของ Bitcoin Futures อื่นจะเริ่มต้นขึ้น ซึ่งเป็นโครงการที่ผู้จัดการสินทรัพย์อย่าง VanEck ยื่นคำร้อง