<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ripple จับมือ Pyypl เปิดตัว RippleNet ODL แห่งแรกในตะวันออกกลาง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Ripple บริษัทผู้ให้บริการด้านการชำระเงินบล็อกเชนจากฟรานซิสโก ได้ร่วมมือกับ Pyypl บริษัทเทคโนโลยีผู้ให้บริการทางการเงินบน Blockchain ในตะวันออกกลางและแอฟริกา เพื่อเปิดตัวบริการ RippleNet ODL เป็นแห่งแรกในตะวันออกกลาง

การเป็นหุ้นส่วนกับ Pyypl ถือเป็นการปรับใช้ On-Demand Liquidity (ODL) ครั้งแรกของ RippleNet ในตะวันออกกลาง และเกิดขึ้นเมื่อ Ripple ขยายบริการ RippleNet ODL ไปทั่วโลก แม้จะมีปัญหาทางกฎหมายในสหรัฐอเมริกาก็ตาม

ในเดือนกรกฎาคม Ripple ร่วมมือกับ SBI Remit ผู้ให้บริการโอนเงินรายใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่น, เว็บเทรดคริปโต Coins.ph และแพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนสินทรัพย์ดิจิทัล SBI VC Trade เพื่อขยายบริการ ODL และผลักดันการใช้ XRP สำหรับการโอนเงินระหว่างญี่ปุ่นและฟิลิปปินส์ นอกจากนี้ Ripple ยังเข้าซื้อหุ้น 40% ใน Tranglo ในเดือนมีนาคม ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแผนการขยาย RippleNet ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

บริษัทที่ปรึกษา McKinsey & Company ระบุว่า ตะวันออกกลางมีบริษัทผู้ให้บริการด้านการโอนเงินที่ใหญ่ที่สุดในโลกราว ๆ 3 แห่ง โดยสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์และซาอุดีอาระเบียมีการโอนเงินระหว่างประเทศรวมกันในปีที่แล้วถึง 7.8 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ

XRP จะไม่ถูกเก็บไว้ภายในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และการทำธุรกรรมจะไม่เกี่ยวข้องกับสกุลเงิน AED ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของขั้นตอนการชำระเงิน คำแถลงของบริษัทกล่าว

Brooks Entwistle กรรมการผู้จัดการของ RippleNet ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและ MENA กล่าวว่า “MENA ยังคงเป็นภูมิภาคที่สำคัญสำหรับ Ripple เนื่องด้วยลูกค้าที่โดดเด่นของเรา, สภาพแวดล้อมด้านกฎระเบียบที่เป็นมิตร และการมุ่งเน้นในระดับภูมิภาคในการปรับปรุงที่จำเป็นในระบบการเงินในปัจจุบัน” “การก่อตั้ง ODL ออกสู่ตลาดครั้งแรกอีกครั้งแสดงให้เห็นถึงความเข้าใจว่าสินทรัพย์ดิจิทัลจะมีบทบาทสำคัญในอนาคตของการชำระเงินทั่วโลก”

Ripple ได้ก่อตั้งสำนักงานใหญ่ระดับภูมิภาคในดูไบในปี 2564 และบริษัทกล่าวว่าปริมาณธุรกรรมจากต้นปีจนถึงปัจจุบันเพิ่มขึ้นสี่เท่าเมื่อเทียบกับปี 2020